Nishikori lần đầu tiên trong sự nghiệp hạ Nadal

10:36 Thứ bảy 15/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kei Nishikori mở ra một trang mới trong chuỗi thành tích đối đầu với Rafael Nadal khi lần đầu tiên đánh bại đàn anh người Tây Ban Nha ở tứ kết Rogers Cup.

Nishikori lần đầu trong sự nghiệp đánh bại Nadal. Ảnh: Internet.

Nishikori từng gặp Nadal đến bảy lần trong quá khứ mà chỉ thắng được "Vua đất nện" đúng hai ván. Lần gặp nhau gần nhất tại chung kết Madrid Masters năm ngoái Nishikori lẽ ra đã có cơ hội tìm đến chiến thắng đầu tay trước Nadal nếu không bất ngờ dính chấn thương khi trận đấu đang có tỉ số hòa 1-1.

Gặp lại nhau sau hơn một năm với nhiều thay đổi, Nishikori thể hiện phong độ cao để đánh bại Nadal sau 1 giờ 24 phút với các tỉ số 6-4, 6-2. Tại bán kết "Samurai" người Nhật Bản sẽ đối đầu với Andy Murray hoặc Jo-Wilfried Tsonga.

Đây là trận đấu mà Nishikori chơi vượt trội Nadal ở nhiều thống kê, trong đó có khả năng giao bóng. Tỉ lệ giao bóng một ăn điểm của Nishikori đạt 80% trong khi con số tương tự ở Nadal chỉ là 67%. Trong nhiều tình huống, Nadal cố gắng giao bóng khó, đưa bóng ép trái Nishikori nhưng đa phần anh đều bị đối thủ bắt bài bằng những cú trái giành điểm winner đẹp mắt.

Trước đó Novak Djokovic đánh bại Ernests Gulbis với tỉ số 2-1 (5-7, 7-6, 6-1) trong trận đấu kéo dài hơn hai giờ đồng hồ để gặp Jeremy Chardy ở bán kết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục