Nishikori đứng trước cơ hội lịch sử tại ATP World Tour Finals

09:58 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu đủ điểm để trở thành một trong 8 tay vợt xuất sắc nhất năm, Kei Nishikori sẽ lại thêm một lần nữa đi vào lịch sử quần vợt châu Á.

Nishikori đang hướng đến những mục tiêu dài hơi trong sự nghiệp.

Nishikori chính là tay vợt nhảy vọt ấn tượng nhất trên BXT ATP Race To London (BXH giành cho 8 tay vợt có điểm tích lũy cao nhất năm) sau khi US Open khép lại. Với việc lần đầu trong sự nghiệp đoạt ngôi á quân Grand Slam, Kei đút túi một số điểm kha khá để nhảy từ vị trí thứ 10 xuống số 6 trên BXH.

Với vị trí số 6 khi mùa giải đang dần trôi về cuối và chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là ATP World Tour Finals khởi tranh, có thể nói Nishikori đang nắm quyền định đoạt cho tấm vé tới chơi ở giải đấu được mệnh danh là "Grand Slam" thứ 5 của làng quần vợt.

Không ngoa khi nói rằng nếu tiếp tục trình diễn thứ tennis từng giúp Nishikori hạ cả Stan Wawrinka và Novak Djokovic tại US Open, ngày tay vợt Nhật Bản cùng 7 đại diện ưu tú khác xuất hiện tại London cũng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hiện tại Kei đang xếp thứ 6 trên BXH.

Hiện tại Nishikori đang có 3675 điểm, xếp ngay trên David Ferrer, Tomas Berdych, Milos Raonic và Grigor Dimitrov. Trên Nishikori, đã có 3 tay vợt chắc suất gồm Novak Djokovic, Roger Federer và Rafael Nadal, 2 tay vợt ở vị trí thứ 4 và thứ 5 là Stan Wawrinka và Marin Cilic. Sự ổn định chính là điều "samurai" cần duy trì lúc này để có thể trở thành tay vợt châu Á đầu tiên dự ATP World Tour Finals.

"Luyện tập chăm chỉ và chăm chỉ là công việc mà tôi cần phải làm để hướng tới mục tiêu ATP World Tour Finals 2014. Tôi đã cho mọi người thấy được tiềm năng chơi quần vợt của mình. Sau US Open, tôi nghĩ mình có thể đánh bại được bất cứ tay vợt nào trên thế giới”, Kei Nishikori nói trên Tennis.com

Được biết, Nishikori sẽ thi đấu trở lại với giải ATP 500 Rakuten Japan Open trước khi tham dự Master 1000 Shanghai Rolex Masters, những giải đấu quyết định cơ hội tham dự ATP World Tour Finals 2014 của tay vợt người Nhật Bản.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục