Nishikori đại chiến, tranh vé chung kết Olympic với Murray

15:51 Thứ bảy 13/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cơ hội giành tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng đang rộng mở với cả Andy Murray và Kei Nishikori.

Murray lần thứ 8 đối đầu Nishikori. Ảnh: Internet.

Môn quần vợt tại Olympic đang dần trôi về những ngày cuối với việc xác định được những nhà vô địch đầu tiên. Ở nội dung đôi nam Rafael Nadal hoàn tất bộ sưu tập vàng khi cùng đồng đội Marc Lopez đoạt tấm HCV sau khi đánh bại cặp Florin Mergea/ Horia Tecău của Romania.

Hôm nay nội dung đơn sẽ diễn ra cuộc đối đầu dự báo hấp dẫn giữa hạt giống số hai Andy Murray và hạt giống số bốn Kei Nishikori.

Sau khi Djokovic bị loại sớm, Murray trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm HCV. Tay vợt số hai thế giới thắng dễ 2-0 trước Viktor Troicki và Juan Monaco ở hai vòng đầu tiên, sau đó đánh bại Fabio Fognini và Steve Johnson cùng với tỷ số 2-1.

Đối thủ của Murray là Nishikori - người chỉ mới thua 1 ván trước Gael Monfils ở tứ kết. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Nishikori tiến sâu đến vậy ở Olympic. Năm 2008 Nishikori thua ngay vòng một, còn năm 2012 dừng bước ở tứ kết.

Murray hiện đang vượt trội Nishikori về tỷ số đối đầu với 6 trận thắng và chỉ 1 trận thua. Ở trận đấu gần nhất tại Davis Cup giữa Anh và Nhật Bản, Murray thắng kịch tính sau năm ván 7-5, 7-6(6), 3-6, 4-6, 6-3.

Murray với tư cách là ĐKVĐ Olympic được đánh giá nhỉnh hơn Nishikori. Nhưng vào lúc này cả nước Nhật đang nín thở chờ tay vợt sinh năm 1989 làm nên điều kỳ diệu trước đồng nghiệp người Anh.

Nam Anh | 15:51 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục