Nishikori - Wawrinka: Đại chiến trên đất Melbourne

08:59 Thứ tư 28/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tại tứ kết Nishikori sẽ chạm trán thử thách cực lớn - nhà đương kim vô địch Stan Wawrinka.

Kei Nishikori sẽ phải vượt qua thử thách khó nhằn mang tên Stan Wawrinka. Ảnh: Internet

Đây cũng được xem là cuộc đối đầu đáng để theo dõi nhất trong ngày 28/1. Còn nhớ cách đây đúng 4 tháng Nishikori - Wawrinka từng tạo nên cuộc đụng độ cực kỳ gay cấn ở tứ kết US Open, kết quả Nishikori thắng 3-2 (3-6, 7-5, 7-6(7), 6-7(5), 6-4).

Nishikori đang khởi đầu năm theo cách không thể hoàn hảo hơn. Mới nhất anh xuất sắc thắng trắng 3-0 trước đàn anh Tây Ban Nha David Ferrer, qua đó chứng minh việc nắm giữ vị trí số 5 thế giới không phải là do may mắn, việc anh chơi thăng hoa trong năm 2014 cũng không phải là dạng "nhất thời" tỏa sáng rồi sau đó tắt ngụm như nhiều tay vợt khác.

Ngoài yếu tố tinh thần thi đấu, kỹ chiến thuật của Nishikori cũng đang dần hoàn thiện và trở nên nguy hiểm hơn dưới bàn tay nhào nặn của Michael Chang. Khả năng tấn công đa dạng từ những quả thuận tay lẫn trái tay, cho tới việc phòng thủ cực tốt giúp Nishikori trở thành một ứng viên thật sự tại các giải đấu lớn thay vì tham dự giải với tư cách là một "ẩn số" như trước đây.

Đối thủ của Nishikori là Stan Wawrinka - người hiện là đương kim vô địch của giải. Wawrinka hiện đang giữ tỉ số đối đầu 2-1 trước Nishikori và mới chỉ để thua đúng 1 ván kể từ đầu giải. Dù vẫn còn có Djokovic hay Murray nhưng Wawrinka khẳng định anh vẫn sẽ chơi bằng quyết tâm cao nhất để viết tiếp lịch sử trên đất Melboirne, đó là lý do để người ta tin vào một cuộc đối đầu 5 set cân não.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục