Nishikori - David Ferrer: Chiến thắng siêu kịch tính

02:31 Thứ tư 26/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không gây được sự chú ý bằng các trận đấu có sự góp mặt của "Big 4", nhưng cuộc đụng độ của Kei Nishikori và David Ferrer đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Và chiến thắng cũng chỉ gọi tên Nishikori sau hơn 3 giờ đồng hồ.

Sở hữu lối chơi khá tương đồng, lại không "chênh" nhau quá nhiều về chuyên môn. Bởi thế trận đấu giữa David Ferrer và Kei Nishikori được dự đoán hấp dẫn ngay từ đầu, và thực tế, những ai chứng kiến màn so tài này sẽ không phải thất vọng.

Ngay từ set 1, cuộc rượt đuổi tỉ số đã được đẩy lên cao khi mỗi tay vợt bẻ của nhau đến 3 break và bất phân thắng bại sau 12 game đầu tiên. Bước vào loạt tie-break, Ferrer có đến 2 cơ hội giành set-point nhưng lại để Nishikori vượt lên ở thời điểm cuối và thắng 9-7.

Nishikori xuất sắc đánh bại Ferrer trong trận đấu kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ.

Bước vào set đấu thứ 2, sự nôn nóng trong những cú dứt điểm quyết định đã khiến Nishikori để mất 2 break, qua đó trao chiến thắng 6-2 vào tay đàn anh.

Ở set cuối, Nishikori là người mất break ngay game đầu tiên, song tay vợt người Nhật Bản đã thi đấu bùng nổ và bẻ lại không chỉ 1 mà đến 2 bàn của Ferrer để dẫn 3-1.

Sang game thứ 5, Ferrer đòi lại 1 bàn và tận dụng lợi thế giao bóng ở game thứ 6 để cân bằng 3-3. Bắt đầu từ thời điểm đó trở đi, với lối chơi kiên trì bám vạch baseline, hai tay vợt liên tục tung ra những pha đôi công dai dẳng. Để rồi một lần nữa phải kéo nhau vào loạt "đấu súng" cân não.

Với chiến thắng này, Nishikori đã san bằng tỉ số đối đầu 3-3 sau 6 lần gặp tay vợt người Tây Ban Nha.

Tại đây, Ferrer có đến 4 cơ hội giành điểm kết thúc trận nhưng đều không thể tận dụng thành công vì những cú thuận ra ngoài. Trong khi đó, Nishikori càng đánh càng bản lĩnh. Với việc bẻ 2 mini-break của đàn anh ở các điểm số thứ 18 và 19, Nishikoki đã không gặp bất cứ khó khăn nào để kết thúc loạt tie-break gay cấn với tỉ số 11-9.

Thắng Ferrer chung cuộc 2-1 (7-6(9/7), 2-6, 7-6(11/9) sau 3 giờ 10 phút. Nishikori đã trở thành cái tên thứ 2 sau Novak Djokovic, giành tấm vé vào chơi tứ kết.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục