Những quy luật bất thành văn ở Wimbledon

16:34 Chủ nhật 28/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có những thứ đã trở thành thông lệ tại Grand Slam sân cỏ lớn nhất trong năm.

Wimbledon là giải đấu lâu đời bậc nhất làng banh nỉ. Ảnh: Internet.

Ra đời từ năm 1887 cho đến nay Wimbledon vẫn là giải đấu quy mô và danh giá nhất trên mặt sân cỏ. Đây cũng là giải đấu quy cách và nhiều quy tắc khắt khe nhất trong số 4 Grand Slam.

Điều mà ai cũng biết chính là Wimbledon quy định những tay vợt dự giải phải mang đồ trắng, từ giày, tất, quần áo, cho tới băng tay băng đầu đều phải là màu trắng. Bên cạnh đó các tay vợt sẽ phải cúi chào khi có xự xuất hiện của Nữ hoàng Anh hay Hoàng tử của xứ Wales.

Hai tay vợt lọt vào chung kết sẽ được đặc cách, có người xách bao vợt và các dụng cụ thi đấu khi họ tiến vào sân tranh tài. Wimbledon luôn luôn khai màn vào ngày thứ Hai của tuần cuối cùng trong tháng Sáu.

Một chi tiết khá duy tâm nữa là dù thời tiết có thế nào đi nữa thì cú đánh đầu tiên của giải vẫn luôn luôn được thực hiện lúc 13h00 ở sân trung tâm. Năm nay vinh dự đó thuộc về Novak Djokovic.

Một chi tiết đặc biệt khác là Wimbledon là Grand Slam duy nhất có chỗ cho những fan không có vé. Bắt đầu từ năm 2008, 500 chỗ ngồi ở các sân số 1, sân số 2 và sân chính được ưu ái cho các tín đồ không có tiền mua vé từ vòng một cho đến tứ kết. 

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục