Những điều HLV Joachim Loew cần làm ngay cho tuyển Đức

16:14 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lên đỉnh đã khó, giữ mình trên đỉnh càng khó hơn. Những gì tuyển Đức thể hiện trong trận thua trước “đại bàng trắng” Ba Lan đã nói lên tất cả điều ấy. Có lẽ, trận thua này cũng chẳng làm cho tuyển Đức bị “mẻ” một chút nào trong việc giành vé đến Pháp vào mùa Hè 2016. Nhưng hơn bao giờ hết, thầy trò HLV Joachim Loew cần tìm lại chính mình để giữ vững vị thế của nhà vô địch thế giới.

Tìm lại chiến thắng cho nhà vua

Có một sự khác biệt lớn giữa tuyển Đức ở hiện tại so với 3 tháng trước, là bây giờ mọi đội bóng điều muốn đá bại thầy trò HLV Joachim Loew, bởi họ đang là nhà vô địch thế giới. Nên việc tuyển Đức để thua trước Ba Lan không chỉ chấm dứt chuỗi 33 trận bất bại tính ở các trận đấu chính thức, mà gián một đòn nặng vào niềm tự hào đang ở mức cao nhất của người Đức. Trên hết, Mannschaft đã thua trước đối thủ mà 81 năm không biết mùi chiến thắng. Lẽ ấy, HLV Joachim Loew phải tìm lại chiến thắng ngay lập tức trước các đối thủ tiếp theo để giữ quyền uy của nhà vô địch thế giới. Đó là điều không thể nào khác hơn sau trận thua bẽ bàng trước Ba Lan.

Chỉnh thước ngắm cho hàng công

Theo những con số thống kê thì việc tuyển Đức bất lực trước khung thành của Ba Lan, là lần đầu tiên họ không thể ghi bàn trong một trận đấu chính thức sau lần thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2010, tức đã hơn 4 năm rồi đội quân của HLV Joachim Loew mới quên cách ghi bàn. Điều ấy cho thấy, hàng công của tuyển Đức đang thực sự gặp rất nhiều vấn đề khi huyền thoại Klose giải nghệ.

Đội tuyển Đức còn nhiều việc phải làm sau thất bại lịch sử trước Ba Lan. Ảnh Getty

Và trong trận thua trước Ba Lan, những Thomas Mueller, Mario Gotze, và tân binh Karim Bellarabi đã có những pha bỏ lỡ đáng trách. Nếu họ tận dụng tốt cơ hội trong hiệp 1 thì tuyển Đức đã không phải gánh chịu thất bại bẽ bàng trước Ba Lan. Có lẽ hơn bao giờ hết thì HLV Joachim Loew cần chỉnh lại thước ngắm cho tuyển Đức ngay lập tức. Đó là điều thực sự quan trọng vì trong bối cảnh hiện tại không chỉ tuyển Đức thiếu đi một tiền đạo xuất sắc mà còn cần ghi bàn để bù cho những sai sót nơi hàng thủ.

Chỉnh đốn hàng thủ

Không phải bây giờ vấn đề nơi hàng thủ tuyển Đức mới bị bộc lộ, mà ngay tại World Cup 2014 đã biểu hiện rất rõ, khi HLV Joachim Loew phải sử dụng các trung vệ đá vị trí hậu vệ cánh. Đến hai trận đấu ở vòng loại Euro 2016 lần này, Mannschaft bắt đầu chơi với những hậu vệ cánh đích thực nhưng điều ấy đang gián tiếp làm khổ tuyển Đức, với những bàn thua liên tục xuất phát từ hai bên cánh.

Cụ thể, trong trận thắng Scotland, Sebastian Rudy được sử dụng đá hậu vệ cánh phải nhưng quá mê dâng cao tấn công, nên mắc sai lầm gián tiếp tạo cơ hội cho Ikechi Anya sút tung lưới thủ thành Neuer. Đến trận thua Ba Lan, hai bàn thua của tuyển Đức xuất phát từ vị trí của hậu vệ trẻ Erik Durm. Khi tuyển Ba Lan đá phát hiện khi Erik Durm là người rất ham lên tấn công và bỏ trống vị trí, nên họ liên tục có những đường chuyền dài để phản công bên cánh trái, và kết quả đã có được hai bàn thắng.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục