Những điểm nhấn trong chiến thắng của Brazil trước Chile

04:13 Chủ nhật 29/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu đầu tiên của vòng 16 đội đã diễn ra với một kịch bản đầy kịch tính. Nó đã mang đến cho người xem những phút giây rất căng thẳng và phải nhờ đến những loạt đá penalty định mệnh thì Brazil mới có thể vượt qua được Chile. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu này.

Lối chơi đầy toan tính của Chile

Trước một đội tuyển Brazil được đánh giá cao hơn cùng với lợi thế sân nhà, thế nhưng huấn luyện viên Jorge Sampaoli vẫn sử dụng đội hình quen thuộc là 3-4-1-2. Với một hàng tiền vệ gồm 5 người, cùng với đó là khả năng lui về hỗ trợ phòng ngự của các tiền vệ đánh chặn bên phía Chile đã khiến cho Brazil gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Mauricio Isla và Eugenio Mena là hai cầu thủ đã có sự lên xuống nhịp nhàng trong những tình huống tấn công và ở khâu phòng thủ.

Brazil và Chile đã làm nên một trận đấu hết sức kịch tính. Ảnh: AP.

Với một lối chơi khoa học và đầy toan tính, các học trò của ông Jorge Sampaoli đã không cho đối thủ quá nhiều khoảng trống. Bên cạnh đó Chile cũng rất lợi hại trong những tình huống phản công của mình. Và từ một tình huống phản công như vậy, nếu như may mắn hơn thì ở Chile hoàn toàn có thể giải quyết trận đấu với Brazil trong thời gian hiệp phụ nếu như xà ngang không từ chối cú đá của Mauricio Pinilla. Có thể nói đây là một trận đấu mang đậm dấu ấn chiến thuật của đội tuyển Chile.

Hàng công nhạt nhoà của đội tuyển Brazil

Đây là trận đấu mà hàng công của Brazil thi đấu rất nhạt nhoà. Hai bên hành lang cánh, Neymar và Hulk vẫn hoạt động năng nổ thế nhưng những pha dứt điểm của họ đều chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội.

Đáng thất vọng nhất có lẽ chính là vị trí tiền đạo cắm. Cầu thủ mang áo số 9 là Fred được bố trí đá chính ngay từ đầu nhưng anh chơi quá mờ nhạt. Fred thi đấu vật vờ trên sân và chỉ để lại một điểm nhấn đáng chú ý duy nhất đó chính là tình huống bỏ lỡ ở cự ly gần với cú sút vọt sàng ngang.

Sau đó, tiền đạo Jo được tung vào sân thay vị trí của Fred để lại. Nhưng cầu thủ mang áo số 21 này cũng không khá hơn Fred là mấy. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ ở phút thứ 74, đó là tình huống mà Hulk đi bóng nỗ lực bên cánh trái và căng vào trong rất nguy hiểm, nhưng Jo lại không thể đệm bóng chính xác ở cự ly gần. Quá đáng tiếc cho Brazil.

Điểm yếu nơi hàng thủ Brazil

Hàng thủ của Brazil trong trận đấu này cũng chơi không thực sự tốt. Ở bàn thua đầu tiên Marcelo đã ném biên chủ quan để Chile cướp bóng, Alexis Sanchez nhanh chân sút chéo góc hạ Julio Cesar. Trong tình huống ấy cặp trung vệ của Brazil là Thiago Silva và David Luiz cũng đã không giữ được cự ly hợp lý. Đã chẳng có sự can thiệp nào đối với Sanchez để cầu thủ này thoải mái tung ra cú dứt điểm.

Không ít lần trong trận đấu này cặp trung vệ của Selecao đã đứng khá xa nhau, chính vì vậy mà cả hai trong một số tình huống đã không có được sự bọc lót cần thiết. Ở phút thứ 64 của trận đấu này hàng phòng ngự của Brazil đã để Chile có pha phối hợp cực kì đẹp mắt bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Charles Aranguiz dứt điểm rất căng, nhưng rất may là Cesar đã chơi xuất thần để cản phá chịu phạt góc. Rõ ràng hàng thủ vẫn là điểm yếu của Brazil ở World Cup năm nay.

Sự xuất sắc của cả hai thủ môn

Cả hai thủ môn bắt chính của hai đội trong trận đấu này là Julio Cesar và Claudio Bravo đều xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Trong suốt cả trận đấu cả hai đều đã có những pha bóng cứu thua xuất thần để cứu thua cho đội bóng của mình. Julio Cesar để lại dấu ấn sau một pha phản xạ tuyệt vời ở phút thứ 64 để cứu thua cho đội bóng áo vàng xanh. Bên cạnh đó anh cũng đã cản phá thành công ba cú sút penalty bên phía Chile.

Còn với thủ thành Claudio Bravo anh cũng đã chơi rất ổn định và tập trung trong trận đấu này. Người ta thấy ở anh đó chính là sự ra vào hợp lý cùng với những pha bắt bóng chắc chắn. Bravo cũng đã xuất sắc cản phá hai cú đá 11 mét bên phía đội Brazil. Chỉ tiếc rằng các đồng đội của anh đã không tận dụng được cơ hội và đành chấp nhận thua cuộc ở loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Cuộc chạm trán giữa Brazil và Chile đã diễn ra rất gay gấn đúng với tính chất của một trận đại chiến giữa hai đại diện đến từ Nam Mỹ. Và Brazil là đội bóng đã thi đấu bản lĩnh hơn và xuất sắc vượt qua Chile để trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào vòng Tứ kết. Cũng cần giành những lời khen cho đội tuyển Chile vì họ đã có một màn trình diễn tốt, chỉ tiếc rằng may mắn đã không mỉm cười với họ.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục