Những cú sốc đáng nhớ trong lịch sử World Cup (P.5): Nghi án dàn xếp tỷ số của Argentina

10:59 Thứ ba 27/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ không lâu nữa, chúng ta sẽ lại được đắm chìm trong những trận cầu đỉnh cao tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup. Nhân dịp này, chúng ta hãy cũng nhìn lại những cú sốc mà có lẽ nhiều người vẫn chưa thể nào quên trong suốt chiều dài lịch sử kể từ ngày giải đấu ra mắt.


Argentina 6-0 Peru (18/11/1973)

Bước vào trận đấu với Peru tại vòng loại World Cup 1974, Argentina cần phải giành được thắng lợi 4-1 hoặc cao hơn thì mới có thể giành vé đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo. Và kết quả là họ đã có được điều mình cần với thắng lợi 6-0.

Tuy nhiên người ta nghi ngờ đã có một sự dàn xếp trong trận đấu này, khi sau đó Argentina đã hỗ trợ Peru 35.000 tấn hạt giống và 50 triệu USD để phát triển nông nghiệp. Quả là một sự trùng hợp rất đáng nghi ngờ.

Hà Lan 0-0 Bỉ (18/11/1973)

Cùng với huyền thoại Paul van Himst, Bỉ được đánh giá rất cao trong những năm 70 trước đây. Tại chiến dịch vòng loại 1974, họ cũng được đánh giá rất cao khi nằm cùng bảng với Hà Lan, Iceland và Na Uy.

Trong chiến dịch vòng loại của mình, Bỉ đã không để lọt lưới một lần nào, nhưng điều cũng không thể giúp họ giành vé đến Tây Đức, khi có hiệu số bàn thắng bại kém hơn Hà Lan, và trở thành đội bóng đầu tiên không thể vượt qua vòng loại dù không để lọt lưới một lần nào.

Uruguay 2-1 Brazil (16/07/1950)

Với 13 bàn thắng trong 2 trận đầu tiên tại World Cup 1950, hàng loạt các tờ báo đã đồng loạt giật tít 'Brazil - Nhà vô địch', một 'đội bóng bất khả chiến bại', hàng loạt lễ hội đường phố được triển khai, nhưng tấm huy chương với tên Brazil đã nhanh chóng xuất hiện như thể đội bóng áo Vàng - Xanh đã thật sự bước lên ngôi vương. Tuy nhiên trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Uruguay đã khiến tất cả 'tỉnh ngủ' với thắng lợi 2-1 đầy thuyết phục.

Tây Đức 1-0 Áo (25/06/1982)

Đây là trận đấu đã khiến cho FIFA phải thay đổi lại cơ cấu tổ chức giải đấu của mình trong các kỳ đại hội sau đó, cụ thể là việc chính thức chấm dứt để cho các trận đấu cuối cùng của vòng bảng thi đấu vào những thời điểm khác nhau.

Trong trận đấu này, nếu Tây Đức thắng 3-0 thì Áo sẽ bị loại, trong khi nếu Áo hòa thì họ sẽ cùng Algeria đi tiếp. Tuy nhiên một thắng lợi từ 1 đến 2 bàn cho Tây Đức sẽ giúp cho họ và Áo đi tiếp. Và thực tế thì điều này đã thành sự thật với thắng lợi tối thiểu dành cho Tây Đức.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục