Những cú sốc đáng nhớ trong lịch sử World Cup (P.4): Thảm họa máy bay của tuyển Zambia

16:27 Chủ nhật 25/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ không lâu nữa, chúng ta sẽ lại được đắm chìm trong những trận cầu đỉnh cao tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup. Nhân dịp này, chúng ta hãy cũng nhìn lại những cú sốc mà có lẽ nhiều người vẫn chưa thể nào quên trong suốt chiều dài lịch sử kể từ ngày giải đấu ra mắt.

Thảm họa máy bay của tuyển Zambia (28/04/1993)


Sự việc xảy ra khi máy bay chở các cầu thủ Zambia lên đường sang Senegal để tham dự một trận đấu tại vòng lại. Khi bay ngang qua Đại Tây Dương, chiếc may bay đã bất ngờ gặp sự cố, khiến toàn bộ thành viên của tuyển Zambia đều thiệt mạng.

Kalusha Bwalya, tuyển thủ duy nhất may mắn sống sót vì không có mặt trên chuyến bay đó, sau này tiếp tục chiến đấu cùng những người đồng đội mới trong chiến dịch giành vé dự World Cup 1994. Tuy nhiên với trận thua 0-1 trước Ma rốc trong trận đấu loại cuối cùng, giấc mơ dự World Cup của Zambia vẫn chưa bao giờ thành sự thật.

Anh 1-1 Ba Lan (17/10/1973)

Đây là trận đấu mà tuyển Anh cần phải có chiến thắng bằng mọi giá để giành vé tới Đức. Tuy nhiên trước một Jan Tomaszewski chơi quá hay trong khung gỗ của Ba Lan, 35 tình huống dứt điểm của Tam Sư chỉ có thể mang về cho họ một bàn thắng duy nhất.

Đó là một điều khiến người dân Anh vô cùng thất vọng, vì chỉ với 2 cú sút trong 90 phút thi đấu, Ba Lan cũng đã làm được điều tương tự, đồng nghĩa với việc buộc Tam Sư mất suất dự World Cup năm đó.

Áo 7-5 Thụy Sĩ (26/06/1954)


Đến thời điểm này World Cup 1954 vẫn đang giữ kỷ lục về số bàn thắng được ghi, trung bình mỗi trận đều có tới 5.4 bàn được ghi.

Tại giải đấu năm đó, một trong những trận cầu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cũng đã được thiết lập tại trận tứ kết giữa Áo và Thụy Sĩ, với 12 bàn tổng cộng, và thắng lợi chung cuộc 7-5 đã thuộc về Áo.

Nam Phi 1-1 Mexico (11/06/2010)

Trận đấu tại Johannesburg khi đó đã đánh dấu bước ngoặt mới trong lịch bóng đá Nam Phi, khi lần đầu tiên quốc gia này được góp mặt tại World Cup, sau khi FIFA quyết định trao quyền đăng cai giải đấu năm 2010 cho họ.

Đó là khoảnh khắc mà cố tổng thống Nelson Mandela của nước này cũng đã phải thốt lên "Tôi có cảm giác như mình đã trẻ lại một lần nữa".
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục