Những cú sốc đáng nhớ trong lịch sử World Cup (P.1)

14:56 Thứ năm 22/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ không lâu nữa, chúng ta sẽ lại được đắm chìm trong những trận cầu đỉnh cao tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup. Nhân dịp này, chúng ta hãy cũng nhìn lại những cú sốc mà có lẽ nhiều người vẫn chưa thể nào quên trong suốt chiều dài lịch sử kể từ ngày giải đấu ra mắt.

Germany 0-2 Italia (04/07/2006)

Tại bán kết World Cup 2006, khi trận đấu giữa Đức và Italia tưởng chừng sẽ phải giải quyết trên chấm 11m, khi tỷ số vẫn đang là 0-0 đến tận phút thứ 118, thì hai bàn thắng liên tiếp của Grosso và Del Piero đã đưa Italia vào chơi tại chung kết trước sự thất thần của người Đức.

CH Ireland 0-0 (5-4) Romania (25/06/1990)

Thắng lợi 5-4 trên loạt sút luân lưu trước Romania đã chính thức đưa CH Ireland đi vào trang sử của World Cup, khi họ trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại tứ kết mà không thắng bất cứ một trận nào (trong giờ thi đấu chính thức và hiệp phụ).

Bắc Ireland 2-1 Italia (15/01/1958)

Tại lượt trận cuối cùng thuộc vòng loại World Cup, Bắc Ireland đã tạo nên một cú sốc lớn khi đánh bại Italia với tỷ số 2-1, và buộc đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới phải trở thành người ngoài cuộc, và đó cũng là lần gần nhất mà Italia thất bại trong việc giành suất dự World Cup.

Scotland 1-3 Peru (03/06/1978)

Thời điểm này, Scotland đang nằm trong số những ứng viên sáng giá cho chức vô địch, trong khi Peru chỉ được xem là đội bóng lót đường của giải. Và sự vượt trội của Scotland cũng đã sớm được thể hiện với bàn thắng mở tỷ số Joe Jordan. Tuy nhiên một kịch bản ít ai ngờ tới đã nhanh chóng xuất hiện, với việc đội bóng yếu hơn đã ghi liên 3 bàn và tạo nên một trong những cú ngược dòng đáng nhớ nhất trong lịch sử.

Chiến dịch vòng loại của Israel tại World Cup 1958

Đây là kỳ World Cup mà FIFA bị chỉ trích khá nhiều về cách tổ chức thiếu hợp lý, điển hình là trường hợp của Israel. Trong vòng đấu đầu tiên ở vòng loại, đối thủ của họ là Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối thi đấu vì cho rằng họ phải nằm ở khu vực châu Âu chứ không phải châu Á. Trong khi đó hai đối thủ khác là Indonesia và Egypt cũng đã xin rút lui khỏi giải, và Sudan vì một vài lý do cũng đã từ chối thi đấu cùng Israel.

Điều này mặc nhiên giúp cho tấm vé dự World Cup nằm trong tay Israel. Tuy nhiên FIFA đã bất ngờ tổ chức thêm một trận đấu nữa giữa Israel và xứ Wales, để rồi đội bóng của châu Á đã buộc lòng làm khán giả của kỳ World Cup năm đó sau thất bại 0-4 trước xứ Wales.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục