Nhìn lại thất bại của U21 Việt Nam: Hơn cả thất vọng

14:47 Thứ ba 23/10/2012

Trên khán đài trận chung kết vừa qua, không ít lời râm ran về lối chơi khó hiểu của đội chủ nhà. Hàng nghìn CĐV đã bất chấp cả lực lượng an ninh mà xô đổ cửa vào sân để hy vọng đội chủ giải bảo vệ thành công chức vô địch. Nhưng đổi lại, họ không nhận được gì ngoài cảm giác thất vọng cùng cực.

Tan trận đấu, nhiều CĐV lê từng bước nặng nhọc ra về. Để đường về nhà không trở nên quá xa (có rất đông CĐV từ các huyện Mang Yang, An Khê… ngoại ô thành phố Pleiku hay từ TP.HCM, Hà Nội lặn lội hàng trăm, nghìn cây số chỉ để thỏa ước nguyện xem chủ nhà thi đấu) và trút bớt đi cảm giác nặng trĩu, rất nhiều người bàn tán về những tình huống bị các chân sút bỏ lỡ đáng tiếc. Đó cũng là điều an ủi cho bản thân trước những sự thất vọng lẫn bất lực.

Một lần nữa cái tên Malaysia lại là nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam. Ảnh: V.V

Sân Pleiku ở trận chung kết mất điểm trầm trọng với bạn bè gần xa. Bởi lẽ, dù đã có không ít kinh nghiệm từ sự cố suýt vỡ sân năm ngoái nhưng mọi thứ không được rút kinh nghiệm, lại còn trầm trọng hơn. Hơn 1.000 CĐV tức giận xô đổ cửa để vào sân xem chủ nhà đá cho bằng được. Họ trật tự trong hỗn loạn, nhu cầu chính của mỗi người chỉ là để thưởng thức bóng đá chứ không có mưu cầu gì khác. Song hàng ngàn con người chấp nhận đứng cả gần 2 tiếng đồng hồ dưới sự giám sát của lực lượng an ninh đó đã không nhận được gì ngoài sự thất vọng. U21 báo Thanh Niên Việt Nam thể hiện một bộ mặt bạc nhược nhất kể từ đầu giải đấu này. Không còn là một thế trận áp đảo và thắng như chẻ tre dù nhận được sự cổ vũ gấp đôi trước đó. Các học trò của HLV Đinh Văn Dũng duy trì một lối chơi vô hồn. Họ liên tục chuyền dài rất cẩu thả, giúp U21 Malaysia dễ dàng bắt bài. Chưa hết, đội trưởng Hoàng Thịnh, người được xem là lá chắn thép của hàng thủ chủ nhà trước đó, thường xuyên mắc sai sót ngớ ngẩn. Tính sơ sơ có ít nhất 2 lần Hoàng Thịnh tắc bóng bất cẩn để tiền đạo đội khách có cơ hội uy hiếp khung thành Nguyên Mạnh. Đó là chưa kể rất nhiều lần, Hoàng Thịnh làm thay luôn nhiệm vụ của hàng tiền vệ bằng những đường chuyền vượt tuyến rất không chính xác. Chính thế nên sau trận đấu, nhiều cầu thủ trong đội đã phàn nàn với phóng viên về sự rạn nứt của tập thể này. Tiền đạo Minh Tuấn thẳng thắn thừa nhận: “Đội thua hôm nay vì anh em không đoàn kết”. Còn vài tiền vệ của chủ nhà cùng thừa nhận mình bị cô lập trên sân.

Chi tiết này không dễ nhận thấy hôm đó. Khi mà CĐV chủ nhà đang ngất ngây với những pha đảo chân và những đường chuyền khuấy đảo hàng thủ U21 Malaysia của Phi Sơn, kể từ khi cầu thủ này tự tạo cho mình một cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp một nhưng dứt điểm ngay vị trí Tarmizi thì sau đó cầu thủ này bị rơi vào tình cảnh “đói bóng” rất lâu. Và khi cầu thủ chơi hay nhất trận đấu bị các đồng đội không chuyền bóng, chủ nhà chơi như gà mắc tóc. Không ít CĐV Gia Lai bắt đầu râm ran bàn tán. Những tiếng la ó gây áp lực của họ không đủ vì dưới sân, cầu thủ mới là những người đá bóng.

Một vị trí nữa cũng khiến CĐV Gia Lai bức xúc là hậu vệ biên trái Quế Ngọc Mạnh. Vị trí mà Ngọc Mạnh trấn giữ là nguyên nhân dẫn đến bàn thua duy nhất của chủ nhà. Ngọc Mạnh bị CĐV la ó nhưng phải đến những phút cuối, Khắc Ngọc mới được đưa vào để trám chỗ. BHL chủ nhà đưa ra những quyết sách rất chậm để điều chỉnh trận đấu, cộng với việc sử dụng đến 8/11 vị trí của SLNA trong đội hình là đề tài cho người ta đàm tiếu. Việc thay tiền vệ Vũ Minh Tuấn vào sân đã khiến hàng thủ đội khách không ít lần chao đảo nhưng không thể xoay chuyển tình hình vì thời gian còn lại quá ít.

Sự bất lực trong lối chơi, cộng với cái đầu nóng sẵn sàng gây chuyện của các cầu thủ chủ nhà không che giấu được điều gì mà chỉ khiến tình hình thêm xấu. CĐV Gia Lai liên tục ném vật thể lạ xuống sân. Thành phố nổi tiếng yên bình này mất điểm trầm trọng với bạn bè gần xa chỉ sau một trận bóng đá. Tình cảm của họ với đội bóng cũng bị tổn thương nghiêm trọng từ những ánh mắt đầy nghi vấn trong trận thua đó.

Một đội bóng đang chơi bừng bừng khí thế bỗng như bánh đa nhúng nước đúng vào lúc được kỳ vọng nhất. Đúng là còn hơn cả một sự thất vọng!

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục