'Nhiều cầu thủ tập tốt nhưng thi đấu rất tệ'

00:05 Thứ sáu 30/11/2012

HLV Phan Thanh Hùng một lần nữa nhắc lại nguyên nhân ảnh hưởng tới lối chơi bạc nhược của tuyển Việt Nam ở hai trận đấu đã qua.

Trước trận đấu gặp Thái Lan, có tính chất quan trọng ảnh hưởng đến tấm vé bán kết, đội tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân phụ Rajamangala chiều nay. Các tuyển thủ vận động với cường độ nhẹ trước khi chia đôi đội hình đá đối kháng. Đội hình chính được ông Hùng sắp xếp trong chiều nay nhiều khả năng sẽ là đội hình xuất phát vào tối mai. Sau buổi tập, chiến lược gia 52 tuổi dành thời gian cho phần trả lời báo chí.

“Tuyển Việt Nam đã bước vào giải với sự quyết tâm lớn, toàn đội đã có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng và ban huấn luyện đã đề ra những phương án phù hợp với từng trận đấu. Nhưng qua hai trận đấu, đội tuyển đã để lại nhiều điều thực sự đáng tiếc. Khi giải đấu chỉ còn lại một trận đấu cuối cùng, tôi hiểu rõ những khó khăn đang chờ đợi ở phía trước khi gặp đội chủ nhà Thái Lan. Nhưng khi không còn gì để mất, đội tuyển chỉ còn cách phải nỗ lực để giành kết quả cao nhất”, ông Hùng cho biết.

Bên cạnh đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng đánh giá rất cao đội chủ nhà: “Thái Lan là đối thủ rất mạnh, qua những gì họ thể hiện trong hai trận đấu gần đây. Với tình thế này, dù thách thức từ Thái Lan rất lớn, nhưng chúng ta không có sự lựa chọn nào khác là phải chiến thắng. Thái Lan là đội bóng mạnh về tấn công nên tôi nghĩ khi thế trận cởi mở, Việt Nam sẽ có cơ hội. Đội tuyển sẽ chọn lối chơi tấn công trong trận đấu với Thái Lan”.

HLV Phan Thanh Hùng trả lời báo chí sau buổi tập chiều nay. Ảnh: An Nhơn.

Nói nhiều về trận đấu sắp tới nhưng thêm một lần nữa, HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh nguyên nhân gây ra kết quả bất lợi của tuyển Việt Nam ở hai trận đấu gần đây: “Nhiều cầu thủ tập luyện rất tốt nhưng khi bước vào trận đấu lại thi đấu rất tệ”. Trước đó, ông đã tuyên bố rõ ràng điều này trong phòng họp báo sau trận thua mang tính chất bản lề trước Philippines.

Theo một chuyên gia bóng đá trong nước, lực lượng của tuyển Việt Nam lần này không yếu, thậm chí có phần trội hơn các đối thủ Philippines, Myanmar và không kém cạnh so với Thái Lan. Tuy nhiên, bộ mặt thiếu sinh khí trong lối chơi của đội tuyển ở hai trận đấu qua gây bất ngờ lớn. Theo chuyên gia này, đội tuyển Myanmar và Philippines đều không mạnh bằng những CLB thuộc hàng top ở V-League. Trong sự kém cỏi về lối chơi của tuyển Việt Nam, xuất hiện nhiều vị trí không đạt phong độ cao. Tuy nhiên, nguy hiểm hơn cả là các trường hợp cầu thủ “tập luyện tốt nhưng thi đấu rất tệ”.

Khi được hỏi về nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng “cầu thủ tập tốt nhưng thi đấu tệ”, HLV Phan Thanh Hùng né tránh trả lời: “Hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam đều có thể dâng cao để uy hiếp khung thành đối phương. Tuy nhiên, trong trận đấu với Philippines, các cầu thủ đá quá co cụm. Khi bóng được triển khai ở ngoài vòng cấm thì Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thành Lương hay Công Vinh đều xâm nhập vòng cấm quá nhanh khiến các pha phối hợp bị hạn chế. Đây là sai lầm của các cầu thủ và đó cũng là bài học để rút kinh nghiệm”.

Từ khi HLV Phan Thanh Hùng lên nắm quyền dẫn dắt đội tuyển quốc gia, những tranh cãi về cách lựa chọn nhân sự, tình trạng bè phái hay những nghi vấn sóng ngầm trong đội tuyển đã xuất hiện. Năm 2011, HLV Falko Goetz từ chức sau thất bại ở SEA Games Indonesia, buộc VFF quyết định sử dụng phương án HLV nội. Ông Phan Thanh Hùng là người được lựa chọn nhưng ngoài nhiệm vụ ở đội tuyển Việt Nam, ông vẫn là người của CLB Hà Nội T&T. Cách lựa chọn danh sách đội tuyển của ông Hùng cũng bị một số ý kiến phản đối bởi số lượng cầu thủ được chọn chỉ khoảng 25-26 cầu thủ, thay vì con số 35-40 người rồi loại dần như các HLV ngoại. Ngay trước thềm AFF Cup 2012, vấn đề nhân sự đội tuyển tiếp tục nóng khi HLV Phan Thanh Hùng quyết định loại Việt Cường và Việt Thắng vì lý do kỷ luật.
Thế Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục