Nhận định bốc thăm Paris Masters 2013 - Rafael nhẹ gánh

17:12 Thứ hai 28/10/2013

Giải Masters 1000 cuối cùng trong năm vừa hoàn tất việc bốc thăm phân nhánh các cặp đấu. 16 tay vợt hàng đầu, từ Rafael Nadal (1) đến Fabio Fognini (16) đều được miễn thi đấu Vòng 1 (vòng 1/64). Theo kết quả phân nhánh thì No.1 thế giới - Rafael Nadal có nhiều lợi thế khi rơi vào nhánh gồm các tay vợt tương đối dễ thở. Nhiều khả năng các tay vợt rào cản của tay vợt Tây Ban Nha để đi đến trận đấu Chung kết chỉ là: Tsonga (Tứ kết) & David Ferrer hoặc Tomas Berdych ở Bán kết.

Tay vợt chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga còn đang vật lộn với chấn thương nên chưa phải là đối thủ khó chịu cho Rafa. Còn nếu người anh đồng hương David Ferrer giải quyết luôn Tomas Berdych thì thật thuận lợi cho Rafael Nadal khi David Ferrer thường hay lép vé mỗi khi đối đầu với "em trai" Rafa.

Trong khi đó, ở nhánh còn lại, tập trung khá nhiều tên tuổi lớn: Novak Djokovic, Roger Federer & Martin Del Potro. Xem ra, con đường bảo vệ chức Vô địch của tay vợt Serbia thật khó nhằn. Ngay Vòng 3, nhiều khả năng anh phải đụng "xe buýt 2 tầng" John Isner, rồi đến đối thủ cực kỳ khó chịu là Stanislas Wawrinka chờ sẵn ở Tứ kết. Còn Bán kết thì một trong 2 tay vợt Roger Federer hoặc Martin Del Potro đã đặt sẵn vé.

Với kết quả phân nhánh như trên thì nhiều khả năng Rafael Nadal đã có sẵn 1 vé chơi trận Chung kết tại Paris Masters 2013. Nếu điều này trở thành hiện thực thì cuộc chiến cho ngôi vị No.1 thế giới khi kết thúc năm 2013 đã chính thức hạ màn, vì khi đó Rafael Nadal vẫn tiếp tục duy trì điểm số trước đại kình địch Novak Djokovic. Cũng là bởi vì, ở tuần tiếp theo (02/11), Novak Djokovic cần phải bảo vệ 1.500 điểm cho chức Vô địch tại ATP World Tour Finals. Do đó, điểm số của Nole từ 02/11 chỉ có giảm chứ không tăng, còn Rafael Nadal chỉ có tăng chứ không giảm (do không tham dự giải này hồi năm ngoái).

Cũng nhớ lại chút ít lịch sử hồi Paris Masters 2012 khi Roger Federer & Rafael Nadal không tham dự, Andy Murray & Novak Djokovic bất ngờ bị loại sớm thì chức Vô địch Paris Masters là Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của chàng trai David Ferrer. Năm ấy, giải đấu cũng chính thức "chào sân" chàng trai rất nóng tính người Ba lan - Jerzy Janowicz (Á quân).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục