Nhận diện 'chướng ngại' cuối cho giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam

14:33 Thứ tư 21/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu Việt Nam vượt qua được Thái Lan trong trận play-off, bóng đá Việt sẽ chính thức sang trang khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết World Cup trong lịch sử. Tuy nhiên, đó không phải là mục tiêu dễ dàng khi nhìn vào sự đầu tư của Thái Lan cho bóng đá nữ.

Thái Lan đến với vòng chung kết VCK Asian Cup 2014 năm nay sau khi vượt qua được vòng loại với tư cách đứng đầu bảng B với 3 trận thắng trước Banglades, Philippines và Iran.

Tuyển bóng đá nữ Thái Lan được đầu tư rất kỹ. Ảnh: Internet.

Trước khi lên đường tham dự vòng chung kết Asian Cup 2014, vị trí thuyền thưởng của tuyển nữ Thái Lan đã có sự thay đổi khi bà Nuengruethai Sathongwien lên thay ông Jatuporn Pramualban. Ngay sau đó, chiến dịch giành vé dự World Cup của tuyển nữ Thái Lan được đầu tư rất kỹ lưỡng. Thậm chí, giải vô địch bóng đá nữ quốc nội phải tạm dừng để đội tuyển tập trung và sang Nhật tập huấn.

Trong hai tuần tại Nhật, tuyển nữ Thái Lan được tập huấn tại trung tâm huấn luyện cầu thủ Osaka và trải qua 3 trận đấu giao hữu với các đội bóng nữ đang thi đấu tại Nadeshiko League và Challenge League. Kết quả có được là thắng 1 trận (1-0 trước Học viện Fukushima) và thua 2 trận (0-1 trước JEF United Ichihara Chiba và 1-2 trước đội trẻ của CLB Urawa Reds).

Trong đội hình của tuyển nữ Thái Lan, có hai cầu thủ hiện đang chơi cho CLB hạng Nhất Nhật bản Speranza FC Osaka-Takatsuki là đội trưởng Naphat Seesraum và tiền đạo Kanjana Sungngoen. Với cương vị là ĐKVĐ Đông Nam Á, chắc chắn Thái Lan sẽ làm tất cả để giành vé tham dự World Cup, vì vậy các cô gái Việt Nam cần chơi trên cả 100% phong độ mới mong làm được điều kỳ diệu, khi lần đầu tiên trong lịch sử trở thành đại diện tham dự một vòng chung kết World Cup.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục