"Người Anh sẽ cảm thấy mệt mỏi tại World Cup 2018"

01:18 Thứ năm 24/05/2018

TinTheThao.com.vnĐó là những lời chia sẻ thẳng thắn của cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh, ông Sven-Goran Eriksson.

Khi được hỏi liệu sự mệt mỏi có phải là vấn đề của tuyển Anh ở Nga hay không, Sven-Goran Eriksson nói: "Tôi dám chắc rằng các HLV kế nhiệm cũng như tiền nhiệm tôi luôn có cùng một vấn đề. Tôi hy vọng tôi sai nhưng tôi nghĩ Gareth (Southgate) sẽ đối mặt với vấn đề đó."

Tất cả đội hình 23 người của tuyển Anh đã phải trải qua mùa giải không nghỉ ở Premier League, điều này khác biệt với những cầu thủ của Tây Ban Nha, Đức, Pháp,... Phát biểu với BBC Sport, nhà cầm quân người Thụy Điển nói thêm: "Nếu bạn chơi ở Premier Leage, bạn sẽ phải chơi rất nhiều trận đấu."

 Cựu HLV tuyển Anh và tiền đạo Wayne Rooney.

"Có hai danh hiệu lớn ở đó mỗi mùa giải và hầu hết các cầu thủ Anh chơi ở Châu Âu và giải đấu trong nước đều rất khó khăn. Nó vẫn sẽ ổn thôi nhưng vấn đề lớn là chúng ta không có một kì nghỉ nào cả. Đó là lý do tại sao người Anh chơi thất thường ở các giải đấu lớn."

Tháng 2 vừa qua, đã có một số thông tin cho rằng Premier League đang xem xét về một sự thay đổi từ năm 2020 trở đi. "Xin chúc mừng Premier League nếu đúng như vậy," Eriksson nói. "Điều này nên bắt đầu cách đây 20 năm."

Southgate có một 'đội hình tốt'

Cựu HLV đã đưa ĐT Anh đến tứ kết World Cup năm 2002, 2006 và Euro 2004 cho biết Southgate đã chọn một "đội hình tốt".

"Tôi thích đội hình này," Eriksson nói. "Có rất nhiều cầu thủ trẻ, những người luôn muốn thể hiện những gì họ có thể làm. Tôi thích các tiền đạo vì họ có thể tự mình làm mọi thứ, họ có tốc độ và họ có thể ghi bàn. Tôi rất tò mò muốn xem họ sẽ làm thế nào. Nếu chơi phản công, những người đó có thể rất, rất nguy hiểm."

"Tôi hy vọng họ có thể tiến xa hơn tôi và vào đến bán kết, mọi thứ đều có thể. Tôi hy vọng Southgate và các cầu thủ, nhưng đặc biệt đối với đất nước và các fan. Sẽ thật tuyệt vời khi họ có một đội đi xa hơn tứ kết."

"Chúng tôi thất bại trong năm 2006"

Đội tuyển Anh đã bị đánh bại bởi những người Brazil tại World Cup 2002 và điều tương tự cũng xảy ra tại Euro 2004 với đội tuyển Bồ Đào Nha. Trong khi ông đã nghĩ rằng "họ chưa sẵn sàng" để giành chiến thắng năm 2002 và "thiếu may mắn" năm 2004.

Tuy nhiên, ông lại cảm thấy hối hận về World Cup 2006, nơi mà một lần nữa Anh bị những người Bồ Đào Nha loại trên chấm luân lưu. "Nơi chúng tôi thất bại là năm 2006, tôi chắc chắn chúng tôi có thể vào đến chung kết và cũng có thể chiến thắng.

 Ông hối tiếc về thất bại của tuyển Anh năm 2006.

"Trước và trong suốt giải đấu, ngay cả ngày hôm nay, tôi không nghĩ bất kỳ đội nào tốt hơn chúng tôi. Tôi nghĩ các cầu thủ cũng có cảm giác như tôi vậy. Chúng tôi nên làm tốt hơn ở đó," Eriksson nói thêm. "Ý giành được nó, nhưng họ bắt đầu giải đấu một cách thất vọng. Họ không tốt chút nào. Đó là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi đã bỏ lỡ nó. Ngày nay, hầu hết các fan Anh sẽ rất vui khi đạt tới vòng tứ kết, điều này rất tốt cho đội tuyển quốc gia."

"Khi ĐT Anh đến Nga, tôi không nghĩ rằng bất cứ ai sẽ nói rằng họ sẽ vô địch World Cup. Tất nhiên họ có cơ hội chiến thắng, nhưng tôi không nghĩ rằng kỳ vọng và áp lực là ở đó."

Giống như là thủ tướng!

Trong thời gian chính thức là HLV trưởng ĐT Anh, ông Eriksson đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông, kèm theo đó là những phiền hà khi cuộc sống riêng tư bị xâm phạm. Phản ánh về thời gian của mình phụ trách, ông nói rằng quản lý ĐT Anh là một công việc "tuyệt vời", nhưng đôi khi các phương tiện truyền thông đã đi quá xa.

"Trước khi tôi ký (hợp đồng), tôi biết đó là một công việc rất lớn. Sau một thời gian, tôi nhận ra nó thậm chí còn lớn hơn tôi nghĩ", ông nói. "Tôi không nghĩ rằng bất cứ điều gì tôi nói, bất cứ điều gì tôi đã làm là những sai lầm. Tôi là một nhà quản lý bóng đá. Thật khó để chấp nhận rằng cuộc sống riêng tư của tôi trở nên quan trọng với mọi người.

"Khi là HLV tuyển Anh, mỗi lần tôi trở lại Thụy Điển đều có rất rất nhiều các tay săn ảnh vây quanh. Nhưng khi tôi rời khỏi vị trí đó thì cũng là lúc tôi không còn thấy họ nữa. Công việc này mang đến cho bạn gần như công việc của một thủ tướng hoặc một "hoàng thân quốc thích". Nó rất tuyệt nhưng đôi khi lại quá nhiều."

Vũ Quang Toản | 12:25 19/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục