Người Anh đặt niềm tin vào Andy Murray

16:45 Chủ nhật 29/07/2012

Hôm nay (29/07) sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng 1 ở môn quần vợt TVH Olympic London 2012. Ngày thi đấu thứ 2, có 2 trận đấu được khán giả chờ đợi nhất đó là màn ra mắt của tay vợt hạt giống Novak Djokovic và tay vợt chủ nhà Andy Murray.

Tay vợt hạt giống số 2 tại Olympic – Novak Djokovic sẽ có trận đấu mở màn gặp đối thủ đến từ đất nước hình chiếc ủng Fabio Fognini. Đây là cuộc chạm chán lần thứ 3 giữa hai tay vợt hiện có khoảng cách khá xa trên BXH (Djokoivc đang đứng ở vị trí thứ 2 còn Fognini đứng hạng 65). Và cũng là lần đầu tiên họ gặp nhau trên mặt sân cỏ.

Tay vợt Serbia đã có cuộc đối đầu gần đây nhất với tay vợt Italia là tại Tứ kết Roland Garros 2011, khi đó vì lý do chấn thương nên Fognini xin bỏ cuộc.

Sau khi thất bại tại Wimbldeon 2012 đồng thời mất luôn ngôi vị số 1 vào tay Roger Federer vì vậy Djokovic đang rất quyết tâm để trở lại vị trí số 1 của mình trên BXH ATP. Trong trận đối đầu hôm nay, Fabio Fognini không phải là đối thủ đáng gờm của Djokovic, một chiến thắng dễ dàng cho tay vợt Serbia là điều được dự báo trước.

Người hâm mộ Anh chờ đợi chiến thắng của Murray

Hôm nay, có lẽ tất cả người hâm mộ quần vợt Anh đều hướng về sân Trung tâm, nơi sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của đứa con cưng, niềm hy vọng vàng của nước chủ nhà. Với tham vọng giành HCV cho đoàn thể thao nước nhà, Andy Murray sẽ phải vượt qua rào cản đầu tiên, cũng là đối thủ nặng ký đến từ Thụy Sĩ – Stanislas Wawrinka. Trước đó, cả hai tay vợt này đã có 10 lần đối đầu và tỉ số phần thắng đang nghiêng về Murray. Tuy nhiên, đừng vì lợi thế sân nhà, sự cổ vũ của khán giả mà Murray có thể lơ là đối thủ này, bởi những bài học trước đó chắc hẳn vẫn còn khắc sâu trong anh khi mỗi lần đối đầu với Stanislas Wawrinka. Tay vợt số 2 của Thụy Sĩ này luôn là đối thủ khó nhằn nhất của Murray, thường tay vợt người Anh phải nhờ đến set thi đấu quyết định mới có thể hạ gục được Wawrinka. Trong khi Murray được đánh giá cao và có lợi thế vì được thi đấu trên sân nhà thì chàng trai đến từ Thụy Sĩ – người vừa vinh dự lá cầm cờ quốc gia trong buổi lễ khai mạc Olympic 2012 cũng hừng hực khí thế cho ngày ra trận đầu tiên này mọi chuyện khó có thể nói trước, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra và chúng ta hãy cùng chờ đợi.

Ngoài ra trong ngày thi đấu thứ 2 còn có một số trận đấu đáng chú ý khác như tay vợt Tsonga sẽ gặp đối thủ đầu tiên là Thomaz Bellucci, Juan Monaco có trận đối đầu với David Goffin, David Ferrer sẽ tiếp Vasek Pospisil, Robin Haase gặp Richard Gasquet và Kohlschreiber gặp đối thủ Blaz Kavcic.

Ở nội dung đơn nữ: Tay vợt Nga Maria Sharapova sẽ thi thố tài năng với đối thủ quen thuộc của mình là Shahar Peer, còn Radwanska sẽ gặp rào cản đầu tiên là Julia Goerges. Hôm nay dự đoán sẽ là ngày may mắn đối với tay vợt số 1 Azarenka bởi cô sẽ gặp đối thủ nhẹ ký hơn Irina Begu.

Sự thất bại cay đắng của hai tay vợt được đánh giá cao ở Olympic London 2012 là Stosur và Li Na sẽ là tấm gương sáng cho những tay vợt khác nhìn vào. Đừng quá chủ quan, bởi trong thể thao người mạnh hay kẻ yếu có thể thua và thắng bất cứ lúc nào.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục