Ngược dòng ngoạn mục, Hoàng Nam vào bán kết Việt Nam F1 Futures

23:19 Thứ tư 02/05/2018

TinTheThao.com.vnDù gặp không ít khó khăn nhưng cuối cùng Lý Hoàng Nam cũng đã vượt qua Kelsey Stevenson để tiến vào vòng tứ kết đơn nam Việt Nam F1 Futures 2018. Tay vợt số 1 Việt Nam cũng xuất sắc tiến vào bán kết ở nội dung đôi nam khi cùng Lê Quốc Khánh đánh bại cặp hạt giống số 2 người Nhật Bản.

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số một của giải Lý Hoàng Nam có khởi đầu khá thuận lợi khi giành liên tiếp hai break ở các game thứ 4 và 6 để dễ dàng chiến thắng 6-1 trong set đấu đầu tiên chỉ sau 19 phút. Nhưng với những cú giao bóng cực mạnh kết hợp với nền tảng thể lực sung mãn Kelsey Stevenson đã gây không ít khó dễ cho tay vợt số một Việt Nam ở set đấu thứ hai. Ngược lại, Hoàng Nam một lần nữa để lộ điểm yếu ở những quả giao bóng của mình. Sau khi bẻ được bàn giao bóng của đối thủ ở game 3, Hoàng Nam để đối thủ đòi lại break ngay ở game đấu tiếp theo. Lỗi giao bóng kép ở đầu game 8 góp phần không nhỏ khiến hạt giống số 1 của giải mất thêm một bàn giao bóng nữa trước khi thua luôn set 2 với tỷ số 3-6.

Hoang-Nam-02

 Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng Hoàng Nam đã có chiến thắng trước tay vợt người Canada Stevenson.

Nhưng ở những thời khắc khó khăn nhất, bản lĩnh của một tay vợt đang xếp hạng 461 đơn nam ATP được phát huy đúng lúc. Tay vợt số một Việt Nam thi đấu ổn định và tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để giành liên tiếp 2 break ở game 6 và 8 qua đó khép lại set đấu quyết định với thắng lợi 6-2. Kết quả thắng 2-1 (6-1, 3-6; 6-2) sau 97 phút thi đấu đã giúp Hoàng Nam tiến vào vòng tứ kết Việt Nam F1 Futures 2018, đối thủ của anh sẽ là tay vợt Nhật Bản Nishiwaki Kazuki (hạng 998 ATP).

Hoang-Nam-03

 Hoàng Nam và Quốc Khánh xuất sắc vào bán kết đôi nam Việt Nam F1 Futures.

Cũng trong ngày thi đấu 02/05, Hoàng Nam cùng đàn anh Lê Quốc Khánh đã có màn ngược dòng giành chiến thắng đầy bất ngờ trước cặp đôi hạt giống số 2 của giải người Nhật Bản Yuichi Ito và Jumpei Yamasaki. Sau khi để thua set đầu tiên với tỷ số 4-6, cặp đôi Việt Nam đã thi đấu ấn tượng để có 2 break quan trọng ở các game 4 và 8 để quân bình tỷ số 1-1. Bước vào loạt tie-break, Hoàng Nam và Quốc Khánh đã xuất sắc giành chiến thắng 10-2 qua đó đoạt luôn chiếc vé bán kết ở nội dung đôi nam của giải. Đối thủ của Hoàng Nam và Quốc Khánh ở trận đấu vào ngày mai sẽ là cặp đôi Ấn Độ Niki Kaliyanda Poonacha và Abhinav Sanjeev Shanmugam.

Một đại diện Việt Nam khác là Nguyễn Văn Phương cũng thi đấu trong ngày 02/05 nhưng trước hạt giống số 8 người Nhật Bản Saito Takashi, tay vợt 17 tuổi của chủ nhà đã không thể tiếp tục tạo ra bất ngờ. Anh để thua đối thủ với tỷ số 0-2 (1-6; 4-6) sau hơn một giờ thi đấu.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:35 02/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục