Ngày tết vội vàng

15:14 Thứ tư 05/02/2014

Tết về là dịp cho mọi người nghỉ ngơi, sum họp gia đình trong những ngày tết. Thế nhưng, đối với các tuyển thủ quần vợt nam, nữ Việt Nam, ngày tết thật ngắn ngủi, thậm chí có người còn không được hưởng không khí tết cùng gia đình.

Do thi đấu giải quần vợt đồng đội nữ Fed Cup khởi tranh vào ngày hôm nay, 4 cô gái Minh Trang, Tâm Hảo, Thanh Bình, Phi Khanh phải luyện tập trong những ngày tết. Họ chỉ nghỉ được mùng 1 Tết và sáng mùng 2 phải lên đường sang Kazakhstan.

Trong ngày nghỉ hiếm hoi đó, 3 người đồng đội sinh sống ở TPHCM còn về sum họp với gia đình đôi chút. Còn Thanh Bình ở tận Đà Nẵng nên đành phải đón một cái tết không có người thân bên cạnh.

Đội tuyển quần vợt nữ tại sân bay trước khi lên đường sang Kazakhstan hôm mùng 2 Tết.

Tương tự, đội tuyển nam đang chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Pakistan tại giải đồng đội nam thế giới vào ngày 14-2 tới, nên đã gom quân tập luyện 2 tuần qua tại Đà Lạt. Cả 4 tay vợt Quang Huy, Quốc Khánh, Linh Giang, Đan Mạch tối 29 Tết mới trở về gia đình và sáng mùng 2 phải quay trở lại Đà Lạt.

Chỉ có 2 ngày nghỉ ngắn ngủi nên các tuyển thủ rất vội vàng. Tay vợt Lê Quốc Khánh cho biết, anh chỉ kịp thu xếp lên thăm mộ của ba mình vừa mới mất 2 tháng qua, chứ không thể đi đâu xa được, trong khi Ngô Quang Huy ở nhà quấn quýt với 2 đứa con thơ một chút rồi cũng phải lên đường.

Dù đón tết cổ truyền vội vàng nhưng các tuyển thủ vẫn giữ đúng nội quy của đội, tất cả tập trung trở lại đúng quy định bởi họ đang chuẩn bị làm nhiệm vụ quốc gia. Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ…

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục