Ngại CH Séc, Pháp chọn "chảo lửa" Roland Garros làm sân nhà

14:19 Thứ ba 29/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển Pháp đã có lựa chọn hết sức khôn ngoan khi phải đối đầu với các nhà đương kim vô địch Davis Cup - CH Séc.

Đầu tháng 4 vừa qua, đội tuyển Pháp đã xuất sắc hạ Italia để đặt chân vào bán kết Giải quần vợt vô địch đồng đội nam thế giới Davis Cup. Đó là trận đấu mà Pháp bị đẩy vào thế rượt đuổi khi bị dẫn 1-2, song sự xuất sắc ở ngày thi đấu cuối đã giúp họ lật ngược thế cờ để giành thắng lợi chung cuộc 3-2.

Tháng 9 tới đây, Pháp sẽ đứng trước cơ hội lần đầu tiên vào chung kết sau 4 năm chờ đợi. Tuy nhiên, họ sẽ phải chạm trán một đối thủ cực mạnh mang tên CH Séc - đội nắm chức vô địch trong vòng 2 năm trở lại đây.

Pháp chọn Roland Garros làm nơi tiếp CH Séc.

Dù cửa thắng không cao bằng đối thủ, song Pháp vẫn có hy vọng bởi họ đang nắm trong tay nhiều tên tuổi trong top 50 thế giới, điển hình như Richard Gasquet, Jo-Wilfried Tsonga hay Gael Monfils...

Thêm nữa, việc được thi đấu trên sân nhà, đặc biệt là "thánh địa" Roland Garros sẽ là lợi thế tinh thần không nhỏ cho các chàng trai của xứ sở rượu vang. 

15.000 khán giả nhà sẽ là lợi thế tinh thần không nhỏ cho Pháp.

Roland Garros cũng là địa điểm thi đấu của giải Pháp mở rộng hàng năm. Theo Liên đoàn quần vợt Pháp, họ lấy Roland Garros làm sân nhà sau khi đội trưởng Arnaud Clement yêu cầu tuyển Pháp nên được thi đấu trên sân đất nện ngoài trời.

Roland Garros được xây dựng vào năm 1928 để phục vụ trận chung kết Davis Cup giữa Pháp và Mỹ. Với sức chứa lên đến 15.000 người, tuyển Pháp đang hy vọng yếu tố khán giả sẽ là tiền đề để họ tìm lại ánh hào quang tại đấu trường đồng đội.

Ở cặp đấu còn lại, chủ nhà Thụy Sỹ với bộ đôi chủ lực Roger Federer/ Stanislas Wawrinka sẽ đối đầu với các chàng trai đến từ Italia.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục