Next Generation ATP Finals: Luật chơi lạ lùng làm khó các tay vợt trẻ

07:00 Thứ bảy 11/11/2017

TinTheThao.com.vnMột thể thức thi đấu mới đã được áp dụng ở giải đấu cuối năm dành cho 8 tay vợt dưới 21 tuổi xuất sắc nhất thế giới.

Cụ thể giải đấu cuối năm dành cho 8 tay vợt trẻ xuất sắc đã áp dụng khá nhiều thay đổi. Các set đấu sẽ chỉ đánh đến game thứ 4 thay vì 6 game như trước đây. Các game đấu cũng sẽ không có luật lợi điểm (khi hòa nhau thì thắng điểm trực tiếp), bóng chạm lưới không cần giao bóng lại và mỗi tay vợt sẽ có 25 giây để chuẩn bị giao bóng. 

Thêm vào đó đây là giải đấu khá "cởi mở" khi các HLV được phép chỉ đạo học trò của mình nhờ tai nghe ở trên sân và đặc biệt là các CĐV vẫn được tự do di chuyển khi hai tay vợt đang thi đấu.

Đây được xem là những thay đổi mang tính cách mạng, song cá nhân tay vợt Andrei Rublev - hạt giống số 1 của giải lại tỏ ra không hề hài lòng.

d-d

 Rublev không hài lòng về thể thức thi đấu ở giải năm nay. Ảnh: Internet.

Rublev giải thích như sau: “Khi họ đặt ra những luật chơi mà không thay đổi lối chơi của quần vợt, như vậy cũng ổn. Nhưng tôi không thích khi họ có thay đổi lối chơi của quần vợt. Bởi vì với việc đánh đến game đấu thứ 4, không có lợi điểm, họ đã thay đổi lối chơi của quần vợt. Với những luật lệ này, bất kỳ người nào cũng có thể đánh bại bất cứ ai, và theo quan điểm của tôi, như vậy có đôi chút không công bằng, vì theo quy nghĩ của tôi, người giành được chiến thắng chung cuộc phải là người làm việc cật lực hơn hẳn bất kỳ ai khác...

... Đột nhiên, với những luật chơi mới, một tay vợt có lẽ chưa chắc đã thi đấu đúng đắn và không thể không chuyên nghiệp bằng, nhưng vì cách nào đó, vẫn có cơ hội giành chiến thắng dễ dàng hơn, để thi đấu với tất cả những đối thủ còn lại và đăng quang giải đấu, tôi nghĩ như vậy là không công bằng”.

Trong khi đó sao trẻ người Mỹ Jared Donaldson nói: “Nếu các CĐV muốn thấy quần vợt với những thay đổi luật chơi này, thì sau đó, quần vợt nên được chơi theo những thay đổi đó. Nếu CĐV không thích, thì chẳng có thay đổi, thế thôi. Nếu luật lệ đó có vấn đề, sẽ có một điều luật khác xuất hiện để chỉnh sửa. Nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh, hay người hâm mộ nghĩ rằng nó cần được điều hướng cụ thể, tôi nghĩ, sẽ có những điều luật mới sửa chữa”.

Ở ban kết Rublev sẽ gặp Borna Corict. Trong khi đó Daniil Medvedev sẽ gặp sao trẻ Hàn Quốc - Chung Hyeon.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 07:00 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục