“Nếu sợ bị dọa giết, đừng làm trọng tài”

14:33 Thứ hai 12/03/2012

Xung quanh quyết định hủy phạt thẻ đỏ với Từ Hữu Phước, PV đã có cuộc trao đổi với trợ lý trọng tài Nguyễn Toàn Thắng - người đã căng cờ báo việt vị với Sunday của Thanh Hóa.

Trọng tài là nghề nguy hiểm và sự dũng cảm là yếu tố quan trọng nhất để thành công. Ảnh: Đức Cường

- Phóng viên: Trọng tài chính Võ Minh Trí đã rút thẻ đỏ với Hữu Phước và cho Thanh Hóa được hưởng quả 11m, tại sao ông lại căng cờ báo lỗi việt vị của cầu thủ xứ Thanh?

+ Trợ lý trọng tài Nguyễn Toàn Thắng: Đây là tình huống diễn ra khá nhanh khi Thanh Hóa tổ chức phản công sắc bén. Khi bóng được triển khai sang hướng cánh trái của Thanh Hóa, tôi quan sát thấy Quốc Phương, Sunday cùng di chuyển 1 hướng bóng. Trước khi Quốc Phương bị phạm lỗi, tiền vệ này đã chuyền bóng Sunday, và tôi xác định Sunday đã ở vào thế việt vị, nên đã phất cờ.

- Khi trọng tài Võ Minh Trí chạy đến tham khảo ý kiến, ông đã nói gì với trọng tài Trí?

+ Anh Trí có hỏi tôi là: “tình huống này thế nào?”. Tôi đã bảo rằng, 1 cầu thủ Thanh Hóa (tức Sunday-PV) cùng tham gia vào tình huống kể trên đã ở vào thế việt vị, trước khi Hữu Phước phạm lỗi với Quốc Phương nên tôi đã phất cờ.

- Lúc đó sức nóng từ khán đài rất lớn, từ khán giả Thanh Hóa cho đến CĐV V.HP. Ông có nghĩ rằng mình đã bị chi phối lớn từ khán giả, trong việc đưa ra quyết định của mình?

+ Tôi biết sức ép từ khán giả là rất lớn, nhưng tôi nhận định thấy đúng thì mới phất cờ, chứ không bị ảnh hưởng tâm lý gì cả. Khán giả phản ứng cũng là lẽ thường và sau đó, người ta còn dọa giết, nhưng tôi không bị phân tâm, vẫn phất cờ khi nhận thấy rằng đó là tình huống đúng. Hơn nữa, thời điểm xảy ra sự việc, Thanh Hóa đang dẫn 2-0, nên họ có phản ứng thái quá đâu, chỉ có khán giả là la hét chút thôi.

-Xin cám ơn ông!

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục