Navas tỏa sáng phút bù giờ, Tây Ban Nha thoát thua Chile đầy may mắn

05:33 Thứ tư 11/09/2013

Với bàn thắng của Jesus Navas vào phút thứ 92, Tây Ban Nha đã may mắn tránh khỏi một trận thua trước Chile, qua đó La Roja tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại của mình đối với đội bóng đến từ Nam Mỹ lên con số 6, về phần Chile, họ đã có một trận đấu rất xuất sắc với một cú đúp của Eduardo Vargas, qua đó giúp thầy trò HLV Jorge Sampaoli vững tin vào tương lai, hướng đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tràn đầy những hứa hẹn.

Cả Tây Ban Nha và Chile đều đã đảm bảo một vị trí an toàn tại vòng loại khu vực và đang tiến gần hơn đến chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2014 diễn ra tại Brazil. Vì vậy trận đấu tối này chỉ mang tính giải trí nhiều hơn là về vấn đề chuyên môn. Tuy nhiên, đó sẽ là một cơ hội rất lớn để các cầu thủ thuộc kép phụ chứng tỏ và gây ấn tượng với HLV của mình.Tây Ban Nha hiện đang dẫn đầu bảng I và chỉ còn phải tiếp 2 đối thủ không được đánh giá cao là Belarus và Georgia trên sân nhà, trong khi đó Chile đang xếp thứ 3 với khoảng cách 2 điểm từ 2 đội dẫn đầu là Argentina và Colombia.

Đoàn quân của HLV Vicente del Bosque bước vào trận đấu với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với sự xuất hiện của bộ ba Cazorla, Soldado, Pedro trên hàng công, Fabregas không được đá cao nhất như thường lệ, khi anh được kéo về kết hợp cùng với Xavi và Garcia ở hàng tiền vệ Barca. Trong khi đó thì Chile đã tung ra đội hình mạnh nhất với ngôi sao đang chơi cho Barca, Alexis Sanchez và Artuto Vidal của Juve đều có mặt trong trận đấu.

Được đánh giá thấp hơn, nhưng Chile mới là đội bóng có bàn thắng mở tỷ số ngay ở những phút đầu của hiệp đấu. Với hàng thủ chuệch choạc và xuất phát từ lỗi vị trí của Ramos, Eduardo Vargas đã ra tay trừng phạt đối phương ở ngay phút thứ 5, với pha phá bẫy việt vị thành công, tiền đạo của Chile dễ dàng hạ gục Valdes mở tỷ số cho trận đấu, 1-0 cho Chile! Người chuyền bóng là Mauricio Isla.

Tây Ban Nha hòa may mắn trước Chile. Ảnh: Internet.

Sau bàn thua, các cầu thủ Tây Ban Nha đã tràn lên tấn công nhưng Chile đã thi đấu vô cùng bình tĩnh và tự tin, họ không để các nhà vô địch kiểm soát thế trận như thường lệ. Không những thế đội bóng đến từ khu vực Nam Mỹ đã gây ra một số tình huống thót tim đối với khung thành của thủ môn Valdes. Ngược lại thủ thành Bravo của Chile chưa phải tung ra một pha cứu thua nào từ phía hàng công của đối phương.Tiền vệ đang chơi cho Juve, Isla thi đấu vô cùng nổi bật trong hơn nửa thời gian của hiệp 1.

Tuy nhiên phút thứ 37, từ đường tạt bóng của Pedro, Roberto Soldado đã đánh bật cao đánh đầu vô cùng hiểm hóc, không có cơ hội nào cho Bravo, tỷ số được cân bằng 1-1 đều cho Tây Ban Nha. Những phút cuối của hiệp 1 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, 6 phút sau bàn thắng Soldado, Fabresgas dứt điểm trúng cột dọc đầy tiếc nuối. Và Chile đã kết thúc hiệp đấu đầu tiên một cách vô cùng ấn tượng bằng bàn thắng thứ 2 trong trận đấu của Eduardo Vargas, tỷ số là 2-1 và Alexis Sanchez là người đã kiến tạo. Đó cũng chính là kết quả cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Cả hai đội đều đã có sự thay đổi người, HLV Vicente del Bosuqe lần lượt rút Xavi, Fabregas, Sergio Ramos, Valdes, Soldado ra nghỉ vào sân là Navas, Nacho, Negredo, Casillas và Iniesta. Tương tự, HLV của Chile, Jorge Sampaoli cũng tung vào sân Silva và Carmona. Chile là đội bóng có nhiều cơ hội ngon ăn trong khoảng thời gian đầu tiên của hiệp đấu, qua đó đánh dấu một ngày thi đấu khá dưới sức của hàng thủ của các nhà vô địch. Suýt chút nữa tỷ số đã là 3-1 nếu như Sanchez không bỏ lỡ cơ hội ở phút thứ 78.

Tuy nhiên, ở những phút cuối trận, Tây Ban Nha bất ngờ ào ạt tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và ngay ở phút bù giờ thứ hai của hiệp đấu họ đã thành công trong việc tránh khỏi một thất bại. Phút thứ 92, Pedro tung ra đường chuyền thuận lợi, để Navas dễ dàng dứt điểm cận thành. Tỷ số được cân bằng ngay ở những phút cuối cùng. Và trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu chỉ 1 phút ngay sau đó với tỷ số 2-2 chung cuộc. Một kết quả vô cùng đáng tiếc của các cầu thủ Chile, họ vẫn chưa thể có được một chiến thắng trước Tây Ban Nha, nhưng dù sao một trận hòa cũng là một kết quả chấp nhận được của thầy trò HLV Jorge Sampaoli,


Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha (4-3-3): Valdes ; Arbeloa , Albiol , Ramos , Monreal , Xavi, Garcia , Fabregas , Cazorla , Soldado , Pedro.

Chile (3-5-2): Bravo ; Medel , M. Gonzalez , Jara , Isla , Pizarro , M. Diaz , Mena , Vidal , Sanchez , Vargas.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục