Nadal về lại "hoàng thánh", hãy mang Nole tới đây

17:17 Thứ sáu 04/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã khép lại 2 giải Masters 1000 trên mặt sân cứng khá ảm đạm khi... trắng tay. Lúc này đây, ngôi sao người Tây Ban Nha đang hướng về mùa giải sân đất nện, nơi vốn là 'hoàng thánh' của anh từ bao năm qua.

Rafael Nadal đang rất khao khát được về với sân đất nện

Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau thất bại trước Novak Djokovic ở chung kết Sony Open ở Miami hồi tuần rồi, Nadal có bộc bạch như sau: "Điều quan trọng với tôi chính là tìm lại sự tự tin khi mùa giải trên sân đất nện bắt đầu. Vẫn như mọi khi, tôi thường bước vào các giải đấu tại đây với thứ quần vợt ở đẳng cấp cao nhất cùng niềm kỳ vọng rất cao. Giờ đây, tôi rất háo hức chờ ngày được ra sân tập luyện trên mặt sân đỏ".

Kỳ thực, những câu nói của Nadal như nói rõ kế hoạch lúc này. Bỏ lại sau lưng các thất bại trên mặt sân cứng càng sớm, theo đó dành sự tập trung cho các giải đấu được tổ chức trên sân đất nện. Thật ra, điều này cũng dễ hiểu. Từ lâu, Nadal được phong cho biệt danh 'ông vua sân đất nện'. Bởi vậy, chinh chiến ở mặt trận không phải sở trường thì nào có thích thú gì. Vậy nên còn gì bằng khi được về với 'hoàng thánh', nơi thậm chí anh hiểu rõ từng hạt đất trên sân.

Trên sân đỏ, anh là 'vua'

Năm ngoái, Nadal dù mới trở lại sau chấn thương nhưng vẫn thống trị mặt sân đỏ khi thâu tóm 6 danh hiệu lớn. Mùa này, tay vợt người Tây Ban Nha cũng sớm bỏ túi danh hiệu Rio Open hồi tháng 2, và đó cũng là giải đấu trên sân đất nện. Điều này cho thấy mục tiêu của Nadal trong năm 2014 dường như đã được định hình sẵn, tức bảo vệ 'hoàng thánh' của mình. Vừa tái xuất trong năm 2013 nhưng Nadal đã liên tiếp giành được những chức vô địch, huống gì khi trở lại mặt sân quen thuộc năm xưa, anh nay có được thể trạng tốt nhất.

Nói lại đôi chút về những thất bại từ đầu năm của Nadal. Anh thua Stanislas Wawrinka ở chung kết Úc mở rộng 2014 và mới đây là Djokovic tại Miami Masters. Đó toàn những trận đấu trên sân cứng, nơi vẫn được xem là cơn ác mộng với cái đầu gối từ lâu đã có tiền sử chấn thương. Từ thực tế đó, đâu chuyện gì phải xấu hổ bởi Nadal là 'vua đất nện', chứ không phải sân cứng. Thậm chí, chính ngôi sao này còn cho rằng việc lọt đến trận chung kết các giải đấu trên sân cứng đã tiếp thêm sự hưng phấn và tự tin cho anh.

Trải qua những giải đấu trên sân cứng đáng thất vọng, giờ là lúc Nadal thị uy nơi 'hoàng thánh'

Tới đây, mùa giải sân đất nện chuẩn bị được khởi tranh và dĩ nhiên tâm điểm của mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Nadal, người đã tạo nên quá nhiều kỳ tích. Chắc chắn sẽ có những kẻ thách thức, và một trong số đó là Novak Djokovic, đại kình địch từ năm 2011 tới nay đã vài lần hạ được Nadal ngay chính hang ổ của anh. Nói đâu xa, nếu không có Nole thì Nadal hẳn đã nâng số lần vô địch liên tiếp tại giải Monte Carlo lên con số 9 hồi 12 tháng trước.

Song, trận thua đó chỉ được xem là 'tai nạn nhỏ' bởi anh còn giành được nhiều danh hiệu cao quý hơn nữa sau đó. Vậy mới thấy, sức mạnh trên sân đất nện của Nadal khủng khiếp tới dường nào. Anh thất bại, song nhanh chóng đứng dậy để làm nên chuyện vĩ đại hơn.

Hãy mang Nole tới đây, Nadal thách thức

Đã 1 thập kỷ qua, và người ta vẫn thường xuyên được thấy hình ảnh 'cắn cúp' quen thuộc của Nadal ở các giải đấu trên mặt sân đỏ. Và cho tới nay, vẫn chưa có tay vợt nào có thể tạo nên những kỳ tích như anh. Dường như số phận đã viết nên cho Nadal từ ngày chào đời, người được sinh ra và lớn lên để làm 'vua' mặt sân đất nện.

Khi sự đã thế, Nadal nào có ngán ai mùa này. Nole ư? Hãy mang tay vợt người Serbia tới đây!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục