Nadal vào bán kết gặp Raonic

08:19 Thứ bảy 27/04/2013

Sau trận thắng đầu ngày trước Benoit Pair, Nadal tiếp tục chinh phục tấm vé vào bán kết trước đối thủ đồng hương Albert Ramos.

Nadal tranh vé vào bán kết với Ramos.

22h00 ngày 26/4 (giờ Hà Nội), sau gần 5 giờ đồng hồ khép lại trận đấu vòng 3 với Benoit Paire, Nadal tiếp tục ra sân trung tâm để đấu trận tứ kết với Albert Ramos, người cũng phải đấu trận đầu ngày trước Kei Nishikori.

Đây là trận tứ kết thứ 3 của giải. Trước đó, Nicolas Almangro đã loại Juan Monaco sau 2 set với tỷ số 6-3, 7-5, còn Philipp Kohlschreiber (8) thắng Thomaz Bellucci (16) nhờ đối phương bỏ cuộc. Hai tay vợt thắng cuộc tạo nên cặp đấu bán kết đầu tiên.

Trận đấu Nadal - Ramos bắt đầu với quyền giao bóng đầu tiên thuộc về đương kim vô địch Nadal. Ngược lại với trận đấu ban chiều, Nadal khởi đầu thuận lợi khi nhanh chóng dẫn trước 2-0 trước sự chống đỡ yếu ớt của Ramos.

Những cú topspin của số 5 thế giới tha hồ làm mưa làm gió trên phần sân của Ramos, nhanh chóng đưa Nadal vượt lên dẫn 3-0 và khiến Ramos gặp rất nhiều khó khăn.

Sự khác biệt giữa Nadal và Ramos rất lớn dù họ cùng chơi trái tay và trưởng thành từ những lò đào tạo danh tiếng ở Tây Ban Nha. Ramos hiện đứng thứ 52 thế giới. Trong khi Nadal đấu chuyên nghiệp từ năm 2011 thì Ramos 6 năm sau mới lò dò đi đấu ở ATP Tour.

Cũng giống như Benoit Paire, Ramos chưa bao giờ đụng vợt với Nadal nhưng anh không xoay sở giỏi như tay vợt Pháp trong lần đầu gặp Vua đất nện. Set 1 diễn ra khó khăn cho Ramos khi anh chật vật gỡ từng điểm và bị Nadal đang dẫn 4-2.

Trong khi đối thủ vật vã tìm cách bám đuổi, Nadal ung dung thắng tất cả các game cầm giao bóng để giành chiến thắng 6-3 trong set 1 nhờ điểm break ăn sớm từ đầu.

Set 2, Ramos là người cầm giao bóng. Sự thiếu kinh nghiệm khi buộc phải linh hoạt trong các pha bóng bền với Nadal của Ramos khiến anh nhanh chóng phải trả giá bằng điểm break ngay trong game đầu tiên của set đấu tặng cho đối thủ.

Nadal tiếp tục phát huy nhưng cú giao bóng nhanh, hoặc trả bóng thuận tay khắp sân để một lần nữa vươn lên dẫn 3-0.

Ngày thi đấu được dự báo rất vất vả lại diễn ra êm đẹp với Vua đất nện. Anh đấu như tập trước Ramos và tiếp tục nâng tỷ số lên 5-0 trong sự tuyệt vọng của đối phương.

Điều gì phải đến đã đến, chỉ sau 1 giờ 5 phút, Nadal đã hoàn tất set thắng trắng 6-0 trước Ramos, giành quyền vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-0.

Tommy Robredo.

* Cùng lúc này, trên sân số 1 đang diễn ra trận tứ kết cuối cùng giữa Milos Raonic và Tommy Robredo. Tay vợt Tây Ban Nha đang khởi đầu mùa đất nện khá thành công và việc anh thi đấu ngang ngửa với Raonic tiếp tục khẳng định Robredo hứa hẹn tiếp tục là một hiện tượng thú vị tại giải.

Set 1 trôi qua trong màn rượt đuổi điểm số sát sạt giữa hai tay vợt. Cuối cùng Robredo là người vượt lên thắng tiebreak 7-5, qua đó dẫn điểm 7-6 ở set đấu này.

Cho đến lúc này, mọi chuyện đang diễn ra như mơ cho Robredo. Trong buổi chiều nay, anh đã có một trận thắng tưng bừng trước tay vợt hạt giống số 4 Tomas Berdych sau 3 set căng thẳng với tỷ số chung cuộc 3-6, 7-6(5), 6-3.

Tuy nhiên để có tấm vé vào bán kết gặp Nadal thì phía trước Robredo vẫn là một chặng đường dài. Bởi trong set 2, có thời điểm anh bị hụt hơi mắc nhiều lỗi giao bóng kép lẫn lỗi bóng hỏng và phải trả giá bằng một điểm break, giúp Milos Raonic vượt lên dẫn 3-1.

Tưởng chừng như tay vợt Canada sẽ đè bẹp ý chí chiến đấu của Robredo trong set 2 nhưng đối thủ Tây Ban Nha gượng dậy và gỡ điểm 3-5 ở game thứ 8 khi đã đến sát vạch của thất bại trong set này.

Dù Robredo thua 3-6 ngay ở game tiếp theo nhưng sự vùng dậy này rất cần thiết để anh bắt được nhịp của trận đấu ở set 3 quyết định. Anh cầm giao bóng đầu tiên trong set này và trở lại dẫn trước 2-1 sau ba game đầu tiên. Raonic trả lời bằng cũ khí quen thuộc là màn giao bóng cực mạnh để gỡ 2-2. Đến lúc này anh đã có 11 ace, so với 7 ace của Robredo.

Cuộc rượt đuổi của Raonic và Robredo diễn ra cân bằng trong 8 game đầu tiên và điểm số chia đều cho cả hai bên 4-4.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, cả hai vẫn đang hòa 5-5. Trận đấu bắt đầu bước vào giai đoạn quyết định, nơi mỗi sai lầm đều sẽ phải trả giá đắt. Ở game thứ 9, Robredo bị Raonic dẫn 40-30 nhưng đã cứu được break-point thành công. Nhưng anh cũng phải chờ đến cơ hội ăn game-point lần thứ hai mới giành được chiến thắng.

Tuy nhiên câu chuyện cổ tích của Robredo đã kết thúc khi cả hai hòa 6-6 và phải bước vào tiebreak. Lần này may mắn không thuộc về tay vợt Tây Ban Nha. Sự kiệt sức khiến anh không còn đủ sức tập trung và lực để đua giao bóng với Raonic nữa. Hạt giống người Canada mạnh mẽ dẫn trước 6-1 rồi ung dung kết thúc loạt tiebreak 7-2, qua đó giành quyền vào bán kết gặp Rafael Nadal trong ngày 27/4 với tỷ số chung cuộc 6-7 (5), 6-3, 7-6 (2).

Kết quả các trận đấu ngày 26/4:

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục