Nadal trước thềm Monte Carlo: Khi cá về lại với nước

18:04 Thứ bảy 05/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải đất nện là cơ hội không thể thuận lợi hơn để Rafael Nadal tiềm kiếm danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong năm.

Có lẽ chưa năm nào mà Rafael Nadal lại khởi đầu mùa giải mới với nhiều sự tiếc nuối như hiện tại. Xuất sắc lên ngôi tại Qatar Open nhưng lại bất ngờ ngã ngựa trong trận chung kết Úc mở rộng. Hay giành cúp ở Rio Open rồi lại thua chóng vánh ở Miami.

Nadal và trận thua đáng tiếc trước Djokovic tại Miami Masters.

Lọt vào 4 trận chung kết và chỉ lên ngôi ở 2 giải đấu nhỏ, có thể coi đây là bước đệm không thật sự hoàn hảo của Rafa. Và dù góp mặt trong top 5 những tay vợt có số trận thắng nhiều nhất (21 thắng, 3 thua), song thực tế là tay vợt người Tây Ban Nha đã trở thành cựu vương của Indian Wells Masters, thành tích này hoàn toàn trái ngược so với 1/4 chặng đường hồi năm ngoái.

Phong độ không thật sự ấn tượng khiến Nadal chưa thật sự hài lòng về bản thân. Tuy nhiên, gạt đi nỗi buồn thất bại, số 1 thế giới vẫn đang ráo riết tập luyện để hướng về Monte Carlo, giải đấu mà anh từng 8 lần liên tiếp vô địch, từ năm 2005 đến năm 2012.

Monte Carlo sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Rafa trả lại món nợ đã vay trước Nole.

"Tôi nghĩ rằng mình đã khởi đầu mùa giải không đến nỗi tệ, ý tôi là cũng tốt nhưng không hẳn là tuyệt vời. Còn màn trình diễn tại Miami ư? Tôi hài lòng nhiều hơn là thất vọng, bởi Nole đã chơi một trận quá tốt. Đó là trận đấu mà đối thủ đã chơi với một đẳng cấp hoàn toàn khác so với tôi." Nadal chia sẻ.

"Hiện tại, điều tôi cần nhất chính là sự tự tin trước mùa đất nện. Sự thật là tôi đang mong mình có thể chơi với đẳng cấp cao nhất, điều mà trước đây tôi đã từng làm được. Trong quá khứ, tôi thường chơi tốt ở các giải đất nện, nhưng lịch sử chắc chắn sẽ không đứng về phía bạn ngay lúc này. Bởi thế, tôi vẫn đang tập luyện cật lực. Hy vọng là tôi có thể chọn đúng điểm rơi về cả thể lực lẫn tâm lý".

Nếu Roger Federer sinh ra để chơi trên mặt sân cỏ, thì không có lý do gì để nghi ngờ khi nói Nadal sinh ra để làm "vua" sân đất nện. Thật vậy, Rafa sở hữu những tinh hoa mà không phải bất cứ tay vợt nào cũng có, đó là sự dẻo dai và nhanh nhẹn, sự biến hóa khôn lường trong những tình huống phòng thủ phản công.

8 lần vô địch Roland Garros là một lỷ lục vô tiền khoáng hậu của làng quần vợt thế giới.

Nhìn vào những con số ấn tượng trong sự nghiệp của Nadal, người ta mới thấy rõ hơn điều đó. Thật ngạc nhiên khi trong tổng số 62 danh hiệu Rafa dành được, có đến 43 chiếc cúp được mang về từ mặt sân màu đỏ. Ngoài việc 8 lần lên ngôi Monte Carlo, Nadal còn giữ kỷ lục với cùng 8 lần vô địch Barcelona Open, 8 lần vô địch Roland Garros cùng 7 lần vô địch Rome Masters. Lịch sử 120 năm của các giải Grand Slam nói chung và Roland Garros nói riêng, chưa có một tay vợt nào làm được điều tương tự.

Sau màn khởi đầu năm "không tốt mà cũng không tệ" như lời Nadal từng nói. Chắc chắn tay vợt Tây Ban Nha sẽ không bỏ lỡ cơ hội tìm lại mình tại mùa giải đất nện vốn được xem như "hang ổ" của anh.

Và khi Monte Carlo đang đến gần, Nadal cũng như "cá" sắp được trở về lại với "nước"...

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục