Nadal trở lại phong độ cao tại Thượng Hải Master

10:52 Thứ năm 10/10/2013

Trái với phong độ không tốt ở trận chung kết China Open, Nadal chơi khác hẳn trong trận đấu vòng hai Thượng Hải Master vào tối 9/10 trước Alexandr Dolgopolov.

Đây là trận đấu Nadal giao bóng rất tốt, anh giành đến 9 cú ace, tỷ lệ giao bóng một ăn điểm đến 83% và không phải đối mặt với điểm break nào. Nadal cũng duy trì khả năng trả giao bóng hai cực tốt với tỷ lệ thành công đến 59%. Nhờ đó, anh đã gây ra nhiều khó khăn cho một Dolgopolov cũng chơi không tồi.

Nadal đặt mục tiêu cao tại Thượng Hải Master. Ảnh: SM.

Trong set một, tay vợt người Ukraine đã chơi tốt, nhiều thời điểm gây được khó khăn cho Nadal. Ở game bản lề thứ 8, sau khi cứu được một break-point, Dolgopolov thực hiện hỏng cú smash rất dễ dàng và mất break. Nadal không bỏ lỡ cơ hội để giao bóng và thắng 6-3.

Trong set hai, trước đối thủ sa sút tinh thần và đánh hỏng nhiều, Nadal dễ dàng bẻ hai break để thắng cách biệt 6-2. Nadal sẽ gặp đối thủ người Argentina Carlos Berlocq ở vòng ba.

Các hạt giống khác như David Ferrer (3), Tomas Berdych (4), Jo-Winfried Tsonga (7) đều dễ dàng vượt qua vòng hai sau các trận thắng 2-0. Riêng hạt giống số 6 Juan Martin Del Potro đã trải qua 3 set đầy kịch tính mới ngược dòng vượt qua Philipp Kohlschreiber 2-1 (3-6, 6-3, 7-6). Wawrinka (8) và Raonic (10) cũng cần đến ba set mới chiến thắng Anderson và Verdasco. Hai tay vợt đang cạnh tranh vé dự ATP World Tour Final này sẽ gặp nhau ở vòng ba và tay vợt giành chiến thắng sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua trên.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục