Nadal tin tưởng giành thêm nhiều Grand Slam

14:49 Thứ hai 16/01/2017

Cựu tay vợt số 1 thế giới tỏ ra rất tự tin trước khi bước vào tranh tài tại Australian Open.

Bất chấp phong độ sa sút và bị chấn thương hành hạ suốt hơn 2 năm qua, Rafael Nadal vẫn hướng đến giải Grand Slam đầu tiên trong năm với sự tự tin cao độ. Thậm chí, Rafa hạ quyết tâm chinh phục chức vô địch Australian Open và các giải đấu lớn còn lại trong năm.

“Nếu không tin vào bản thân mình, tôi sẽ không thể thi đấu đỉnh cao suốt hơn 10 năm qua. Có thể lúc này, tôi đã chuyển sang chơi golf hoặc dành thời gian bên hồ câu,” ngôi sao người Tây Ban Nha chia sẻ.

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất, Nadal đã mời cựu tay vợt nổi tiếng đồng hương Carlos Moya vào ban huấn luyện cuối 2016. “Carlos như một người bạn tốt. Chúng tôi luôn hào hứng trao đổi dù anh ấy có tham gia vào ban huấn luyện hay không. Tôi tin anh ấy sẽ giúp tôi cải thiện phong độ.”

Nadal sẽ chạm trán đối thủ người Đức Florian Mayer ở vòng 1 với đôi chút nỗi lo về chấn thương. Dù còn hơi đau nhức ở cổ tay, cựu tay vợt số 1 thế giới vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội đi tiếp.

nadal

 Nadal tự tin bước vào tranh tài tại Australian Open. Ảnh: Getty Images.

Trong khi một huyền thoại khác của làng quần vợt thế giới đương đại, Roger Federer cũng không hề cảm thấy chạnh lòng khi chỉ bước vào tranh tài tại Australian Open với vị trí hạt giống thứ 17. “Trở lại sau nửa năm dưỡng thương và được thi đấu dưới bầu không khí Australian Open mang đến cho tôi rất nhiều phấn khích.”

“Tôi thích được xếp ở nhóm hạt giống hàng đầu nhưng nhập cuộc với vị thế chiếu dưới cũng chẳng sao. Để đi đến thành công, bạn phải vượt qua tất cả. Tôi sẽ tận hưởng từng trận đấu theo cách của bản thân," FedEx cho biết.

Đối thủ ở trận ra quân của Federer sẽ là Juergen Melzer. Tay vợt người Áo có lẽ chưa đủ sức ngăn cản “Tàu tốc hành” nhưng thử thách sẽ bắt đầu chông gai hơn nếu huyền thoại người Thụy Sỹ vào đến vòng 3.

fed

 Chặng đường dự kiến tại Australian Open của "Tàu tốc hành" Federer. Ảnh: Twitter.

Nguồn: Zing.vn
Thành Quảng | 11:34 16/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục