Nadal khép lại năm hoàn hảo bằng chức vô địch

22:42 Thứ bảy 31/12/2016

TinTheThao.com.vnTay vợt người Tây Ban Nha xuất sắc giành danh hiệu Mubadala Tennis Championship trong ngày cuối cùng của năm 2016.

rafael-nadal-stanislas-wawrinka-mubadala-tennis-abu-dhabi-5

 Nadal giành danh hiệu trong ngày cuối cùng của năm 2016. Ảnh: Internet.

Rafael Nadal đã khép lại năm 2016 của mình bằng chức vô địch tại giải Mubadala World Tennis Championships khi giành chiến thắng 6-4, 7-6 trước David Goffin.

Đây cũng là chức vô địch thứ 2 liên tiếp tại Mubadala World Tennis Championships của "vua sân đất nện," qua đó nâng tổng số danh hiệu ở giải đấu này lên con số 4.

Chức vô địch trên đất UAE không có nhiều ý nghĩa về mặt thành tích nhưng chắc chắn sẽ là động lực rất lớn để giúp Nadal tự tin trở lên chinh phục những đỉnh cao mới trong năm 2017, sau thời gian dài nghỉ thi đấu.

Phía trước, mục tiêu lớn nhất mà tay vợt người Tây Ban Nha này hướng đến sẽ là ngôi vương tại Australian Open - giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2017 diễn ra vào tháng Một.

Bước vào trận chung kết, Nadal và Goffin chơi ăn miếng trả miếng và giằng co trong suốt 8 game đầu tiên của ván một.

Tuy nhiên, ở những thời điểm quyết định, Nadal vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình để giành chiến thắng 6-4, qua đó giành ưu thế.

Bước vào ván hai, Goffin đã thi đấu tốt hơn và tiếp tục tạo nên thế trận ngang ngửa và buộc Nadal phải bước vào loạt tie-break khi tỷ số là 6-6.

Ở loạt tie-break, Nadal đã thắng với tỷ số 7-5 qua đó giành chức vô địch

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:45 31/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục