Nadal tiết lộ bí quyết loại Djokovic

07:50 Thứ hai 12/08/2013

Không được đánh giá cao như Djokovic trên mặt sân cứng nhưng Nadal cũng loại được cây vợt số 1 thế giới ở Rogers Cup nhờ lối đánh tấn công tổng lực.

Nadal. Ảnh: ATP.

“Tôi đã nói rằng, cơ hội duy nhất thắng được Novak và chiến duy nhất có thể chơi là thi đấu thật tốt,” Nadal tiết lộ. “Để chơi tốt, tôi phải tấn công. Nếu không, tôi không thể đánh được trên mặt sân này. Và tôi đã làm vậy. Tôi nghĩ tôi đã chơi một trận đấu đỉnh cao trong tối nay, đưa ra được những quyết định chính xác vào một số thời điểm quan trọng. Bên cạnh đấy, những cú giao bóng tốt và những cú đánh cuối sân cũng đã giúp tôi rất nhiều.”

Nhờ vậy, cây vợt người Tây Ban Nha đã loại được Nole sau 3 set với các tỷ số 6-4, 3-6, 7-6(2), qua đó mang lại cho anh cơ hội giành danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 thứ 25 trong sự nghiệp ở trận chung kết vào đêm nay trước Milos Raonic.

Đây là trận chung kết Masters 1000 thứ 36 của Rafal và hiện tại, anh đang là cây vợt giành nhiều danh hiệu nhất ở hệ thống này. Tính riêng trong năm 2013, Nadal đã có được 3 danh hiệu Masters 1000 sau 4 trận chung kết, sau khi anh vô địch ở Indian Wells, á quân tại Monte Carlo (thua chính Djokovic), thắng tại Madrid và Rome.

Thú vị ở chỗ là dù sân cứng không phải là sở trường và chiến thắng tại Rogers Cup cũng đã cách đây khá lâu, năm 2005 và 2008, Nadal đang có tỷ lệ thắng thua hoàn hảo trên mặt sân này trong năm nay là 9-0. Đây là cơ sở và hy vọng để cây vợt người Tây Ban Nha tự tin bước vào Cincinnati Masters trong tuần sau và xa hơn là US Open vào cuối tháng.

“Đây là giai đoạn quan trọng trong mùa giải và những gì tôi làm được cho đến nay thực sự khiến tôi hài lòng," Nadal cho biết thêm. "Có mặt trong trận chung kết là một bất ngờ với bản thân tôi, đặc biệt khi tôi đánh bại cây vợt xuất sắc nhất. Còn nếu giành thêm được một danh hiệu Masters 1000 nữa, không gì có thể tuyệt vời hơn.”

Djokovic.

Ngược lại, thất bại ở Rogers Cup một lần nữa khiến Djokovic không thể phục thù cho trận thua đau đớn tại bán kết Pháp mở rộng dù ở Monte Carlo trước đó, anh đã ngăn cản Nadal lần thứ 8 liên tiếp vô địch. Ngoài ra, Nole cũng khiến đối thủ của anh nới rộng thành tích đối đầu giữa họ lên 21-15 và 6-11 trên mặt sân cứng.

“Một trận đấu chặt chẽ”, Djokovic đánh giá. “Ý tôi là khác biệt chỉ được quyết định ở vài điểm chứ không phải ở một tình huống. Tôi có cơ hội của tôi. Rafa có cơ hội của anh ấy. Một điều chắc chắn là khi chúng tôi gặp nhau luôn có những trận đấu kịch tính”.

Điều an ủi cho Nole là anh vẫn còn cơ hội hoàn tất bộ sưu tập Masters tại Cincinnati trong tuần sau. Cho đến giờ thì Western & Southern Open vẫn là Masters 1000 duy nhất mà anh, sau 4 lần dự chung kết, chưa giành được chức vô địch.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục