Nadal mong được đối đầu với Djokovic ở Úc mở rộng 2014

08:08 Thứ tư 13/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, tay vợt số 1 thế giới đã tiếp tục có những chia sẻ về cảm xúc sau trận chung kết ATP World Tour Finals vừa diễn ra cách đây đúng 1 ngày.

Cuộc đụng độ với Djokovic rạng sáng 12/9 (giờ VN) là lần thứ 39 mà 2 tay vợt gặp nhau trong hệ thống các giải đấu của ATP. Trong đó, Nadal chiếm ưu thế với 22 thắng và 17 thua. Tuy nhiên, chặng đường cuối cùng của mùa giải chứng kiến phong độ ấn tượng của tay vợt Serbia khi anh có 22 trận thắng từ sau Mĩ mở rộng, 3 chức vô địch liên tiếp và mới nhất là dễ dàng đánh bại chính Nadal để bảo vệ thành công ngôi vô địch giành được tại Luân Đôn trước đó 1 năm. Đây được xem là cặp đấu có số lần đối đầu nhiều nhất kể từ kỉ nguyên Mở rộng của quần vợt.

"Tôi nghĩ 39 là một con số rất tuyệt vời", Nadal nói. "Trong 5, 6 năm qua chúng tôi đã có rất nhiều lần giáp mặt nhau ở các giải đấu quan trọng, và đó là điều không thường xảy ra trong quần vợt. Chúng tôi đang ở một thời điểm rất đặc biệt của quần vợt, tôi không nói là chúng tôi chơi xuất sắc hơn so với những người khác, nhưng những gì mà chúng tôi đã từng trải qua rất đặc biệt. Vì không biết bao nhiêu năm nữa, quần vợt thế giới mới có thể lặp lại những điều mà chúng tôi đã từng làm".

Trong năm nay, cả 2 tay vợt hàng đầu thế giới đã chạm trán nhau 6 lần với chiến thắng dược chia đều cho mỗi bên. Trong khi Rafa vượt qua Nole  tại Rolland Garros, montreal và Mĩ mở rộng. Thì tay vợt người Serbia cũng không kém cạnh với 3 chiến thắng tại Monte Carlo, Trung Quốc mở rộng và ATP World Tour Finals và đang có phong độ rất cao. Tuy nhiên, Nadal cho biết anh hoàn toàn tự tin về khả năng vượt qua Djokovic ở các giải đấu trong năm 2014.

"Được đối đầu với Nole luôn là một điều rất đặc biệt với bản thân tôi. Có một chút thuận lợi cho tôi ở Úc mở rộng sắp tới là tôi ít áp lực hơn anh ấy. Và tôi mong một lần, chúng tôi lại có dịp đối đầu với nhau. Chắc chắn đó sẽ là một trận đấu rất thú vị. Tôi sẽ cố gắng chuẩn bị mọi thứ tốt nhất mà tôi có thể". Tay vợt người Tây Ban Nha chia sẻ thêm.

Trước mùa giải mới, cả 2 tay vợt sẽ phải bận rộn với những giải đấu biểu diễn. Trong khi Nadal sẽ bay tới Necker thì Nole lại chọn điểm đến là các nước Nam Mỹ. Cuối cùng, cả 2 sẽ gặp nhau trong một giải đấu được tổ chức tại Buenos Aires, Argentina.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục