Mỹ nhân đại chiến Garcia vs Pliskova: Lần đầu cho tham vọng lên đỉnh

13:27 Thứ tư 07/06/2017

TinTheThao.com.vnCả Caroline Garcia và Karolina Pliskova đều đang trải qua giải Roland Garros thành công nhất trong sự nghiệp.

tennis-fra-open-women_7c9c2184-46fd-11e7-9f7a-23d54b55bc46

 Pliskova rộng cửa bán kết hơn hẳn Garcia. Ảnh: Internet.

Với Pliskova, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà cô lọt vào tứ kết Roland Garros, sau thành tích ấn tượng là về nhì ở US Open hồi năm ngoái. Từ chỗ biết đến là một chuyên gia đánh đôi (từng 3 lần vào bán kết Grand Slam), Pliskova giờ đây đã là đại biểu ưu tú của top 5 thế giới, thường xuyên tiến sâu ở nhiều giải đấu lớn.

Con đường vào top 8 của Pliskova không trải nhiều hoa hồng như người ta vẫn nghĩ. Cô từng phải thắng nhọc đối thủ vô danh Ekaterina Alexandrova (Nga) với tỷ số 2-1 ở vòng hai, rồi mới đây ngược dòng vượt qua Verónica Cepede Royg (Paraguay) ở vòng bốn cũng với tỷ số 2-1. Khó khăn vẫn còn trước mắt khi Pliskova sẽ chạm trán Garcia.

Cũng giống như Pliskova, đây cũng là lần đầu mà Garcia vào tứ kết giải đấu diễn ra ở quê nhà. Bất chấp việc chỉ được xếp hạt giống số 28, Garcia đã thẳng một mạch tới tứ kết, tất nhiên cô may mắn bởi chưa đụng phải bất kỳ hạt giống nào.

Tỷ số đối đầu giữa Pliskova và Garcia đang là 2-2, thế nên đây sẽ là cặp đấu với kết quả rất khó lường. Pliskova đang tạm chiếm một chút ưu thế bởi cô thắng Garcia ở lần gặp gần nhất trong năm nay tại giải Doha với tỷ số 7-5, 6-4. Tuy nhiên Pliskova sẽ đối diện với áp lực chồng chất trên các khán đài bởi đối thủ của cô là đại diện cuối cùng còn sót lại của chủ nhà. Pliskova có lẽ đã biết đến sự kiện nhà ĐKVĐ Garbine Muguruza thua sốc một tay vợt chủ nhà khác, Kristina Mladenovic trong một trận đấu mà cô cảm thấy "không nhận được sự tôn trọng từ các khán giả Pháp."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:25 07/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục