Murray và bài test mang tên Karen Khachanov

11:36 Thứ hai 05/06/2017

Tay vợt số một thế giới sẽ phải cẩn trọng trong cuộc đụng độ lần đầu tiên với tay vợt người Nga - Karen Khachanov.

Vật lộn với chấn thương cùng bệnh tật trong suốt cả năm, song Andy Murray đã chơi một trận tuyệt vời trước Del Potro. Thắng lợi sau 3 set với tỷ số 7-6 (8), 7-5, 6-0, giúp tay vợt số 1 thế giới ghi tên mình vào vòng 4 đồng thời hướng đến cột mốc lần thứ 6 góp mặt tại tứ kết Pháp mở rộng sau 7 mùa gần nhất.

cats

Tay vợt số một thế giới sẽ phải cẩn trọng trong cuộc đụng độ lần đầu tiên với tay vợt người Nga - Karen Khachanov.

Để sở hữu tấm vé vào tứ kết, Murray sẽ phải giải bài toán mang tên Karen Khachanov - tay vợt vừa đánh bại John Isner để lần đầu tiên góp mặt tại vòng 1/16 ở một giải Grand Slam. Trước đó, tay vợt 21 tuổi này cũng gây sốc khi đánh bại hạt giống số 13 Tomas Berdych ở vòng hai Pháp mở rộng.

Khachanov sinh ra ở Mátxcơva nhưng được đào tạo tại Barcelona trong ba năm qua. Trong ngần ấy thời gian, tay vợt người Nga thăng tiến vượt bậc từ vị trí ngoài top 400 để vươn lên hạng 53 thế giới hiện tại.

Trước cuộc chạm trán lần đầu tiên với Khachanov, Murray lên tiếng đánh giá cao đối thủ: "Tôi từng tập luyện với Khachanov hồi cậu ấy hạng 350. Cậu ấy thật sự có tiềm năng, thân hình lý tưởng, những cú đánh đầy sức mạnh và giao bóng cũng rất tốt."

Việc tay vợt số 1 thế giới rõ ràng là có lý do e dè trước tay vợt trẻ người Nga. Theo thống kê kể từ đầu giải, Khachanov có đến 29 cú aces trong khi con số này với Murray chỉ là 16. Ngoài ra, tay vợt người Nga cũng chỉ mất khoảng thời gian dưới 8 tiếng thi đấu sau 3 vòng.

Bên cạnh yếu tố thể lực, việc lần đầu tiên đọ sức tại 1 giải đấu chính thức có thể sẽ khiến Murray gặp khó khăn trong việc nắm bắt lối chơi của Khachanov.

Khó khăn đang chờ đợi tay vợt số 1 thế giới ở phía trước và cùng chờ xem liệu có cú sốc nào xảy ra ở vòng 4 Pháp mở rộng năm nay hay không.

Trận đấu giữa Andy Murray vs Karen Khachanov dự kiến diễn ra vào lúc 17h30 chiều nay (giờ Việt Nam).

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:05 05/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục