Murray tạo sóng, Djokovic sẵn sàng đương đầu thách thức

12:54 Thứ hai 31/10/2016

TinTheThao.com.vnNole đã sẵn sàng để bảo vệ ngôi vị số một thế giới tại Paris Masters.

paris-2015-sunday-djokovic-brain-game

 Djokovic có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch Paris Masters. Ảnh: Internet.

Với việc Andy Murray lên ngôi vô địch tại Vienna Open cuối tuần qua, cuộc cạnh tranh tới ngôi vị số 1 thế giới vào cuối mùa giải này đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Hiện tại, tay vợt người Scotland chỉ kém Novak Djokovic 1.915 điểm trên BXH ATP, tuy nhiên, tại ATP World Tour Finals, Djokovic phải bảo vệ đến 1.300 điểm, còn Murray chỉ phải bảo vệ 200 điểm. Rõ ràng áp lực đối với Djokovic là không hề nhỏ.

Cho biết về việc này, tay vợt người Serbia nói: “Chiến thắng tại Pháp mở rộng đã mang lại cho tôi nhiều niềm vui, nhưng nó cũng lấy đi của tôi nhiều thứ. Tôi cảm thấy mệt mỏi và thiếu động lực, vì thế, tôi sẽ phải tiếp tục thúc đẩy bản thân. Hiện tại, tôi cảm thấy khá hơn nhiều so với cách đây vài tháng. Murray đã chứng tỏ được thứ tennis tốt nhất của anh ấy. Rất mạnh mẽ, rất phù hợp với ngôi vị số 1 vào cuối năm nay. Nhưng, điều đó không chỉ phụ thuộc vào anh ấy”.

Nếu Andy Murray lọt vào đến chung kết, Djokovic phải bị loại trước vòng bán kết. Còn nếu Murray vô địch, Djokovic phải không lọt vào chung kết. Căn cứ vào nền tảng phong độ, cũng như sự hưng phấn về tâm lý hiện tại, khả năng ấy hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo kết quả bốc thăm, Nole sẽ mở màn Paris Masters bằng trận đấu với Gilles Mulles hoặc Nicolas Almagro, còn hạt giống số 2 Murray sẽ gặp Fernando Verdasco hoặc Robin Haase.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:55 31/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục