Murray có kéo dài sự hưng phấn?

09:55 Thứ ba 28/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giành 3 danh hiệu trong vòng 4 tuần trở lại đây, người hâm mộ đang chờ xem Andy Murray sẽ trình diễn thế nào ở một sân chơi đẳng cấp cao hơn như BNP Paribas Masters.

Murray ăn mừng chức vô địch Valencia Open.

Murray có lẽ là ngôi sao gây bất ngờ nhiều nhất ở giai đoạn cuối mùa giải. Hơn 9 tháng không danh hiệu tưởng chừng như tay vợt Vương Quốc Anh sẽ phải chịu cảnh trắng tay trong năm 2014 thì anh bất ngờ trở lại mạnh mẽ.

Sau hai danh hiệu ATP 250 tại Thâm Quyến và Vienna, Murray mới đây đút túi danh hiệu ATP 500 đầu tiên của mùa giải tại Valencia (Tây Ban Nha). Tay vợt 27 tuổi với ý chí sắt đá cứu 6 match-point trước đàn anh 32 tuổi Tommy Robredo để sau đó đăng quang xứng đáng.

Nỗ lực của Murray được đền đáp liên tiếp bởi ở BXH ATP Race To London được công bố hôm 28/10 vừa qua anh xuất sắc nhảy lên vị trí thứ 5. Tức về lý thuyết nhà cựu vô địch US Open đã giành vé chơi ATP World Tour Finals dù vẫn còn một giải đấu nữa chưa diễn ra.

Tại Paris Masters lần này Murray được xếp hạt giống số 8. Kết quả bốc thăm đưa anh vào chung nhánh Djokovic và có nguy cơ đụng đối thủ quen thuộc này ngay tại tứ kết. Tuy nhiên đó hãy còn là chuyện của tương lai, Murray hiện tại cần phải tập trung tối đa cho cuộc đụng độ với Julien Benneteau tại vòng 2 (diễn ra vào ngày mai 29/10).

Về tỉ số đối đầu Murray hẳn không có gì phải lo lắng. Anh thắng tuyệt đối 4/4 lần trước Benneteau. Tuy nhiên Paris là sân chơi cuối cùng trước ATP World Tour Finals nên hầu hết các tay vợt không còn khả năng cạnh tranh vé đến Luân Đôn sẽ chơi hết mình. Việc tiếp tục thắng ấn tượng tại Paris sẽ góp phần chứng minh rằng Murray đã thật sự trở lại - ở cả những sân chơi lớn chứ không chỉ hẳn là tại các giải ATP 500 trở xuống.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục