Muller chạy khỏe nhất World Cup 2014

06:49 Thứ ba 15/07/2014

Ngôi sao tuyển Đức Thomas Muller có tổng chiều dài chạy trên sân trong bảy trận đấu tại World Cup vừa qua lên tới 52 dặm.

Ngày hội bóng đá tại Brazil vừa kết thúc với chức vô địch thuộc về Đức. Dưới đây là 20 con số khó quên về giải đấu:

Đức sở hữu nhiều thống kê tích cực.

0: Không có cầu thủ nào thuộc Premier League, giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất, giành danh hiệu cá nhân tại World Cup. Quả bóng vàng thuộc về Messi (Barca, La Liga), Neuer (Bayern, Bundesliga) giành giải Thủ môn hay nhất, James Rodriguez (Monaco, Ligue 1) giành giải Vua phá lưới, Paul Pogba giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất.

3: Số cú sút trúng đích của Messi trong bốn trận thuộc các vòng đấu loại trực tiếp, đều được thực hiện trong hiệp phụ. Giải này HLV Alejandro Sabella cho Messi đã lùi xuống như một tiền vệ nhằm tạo một "cú đấm" từ giữa sân và tránh sự đeo bám của hậu vệ đối phương.

6: Số tuyển thủ Đức tham dự World Cup năm nay từng giành chức vô địch U21 châu Âu năm 2009: Neuer, Howedes, Boateng, Khedira, Ozil, Hummels. Nhóm tuyển thủ này đã trưởng thành khi giành huy chương đồng World Cup 2010 và vào bán kết Euro 2012.

7: Số phút Argentina phải chơi trong thế bị dẫn bàn. Sáu trận đầu, Messi và đồng đội hoặc dẫn trước, hoặc duy trì tỷ số 0-0 đến hết thời gian thi đấu. Họ chỉ bị dẫn từ phút 113 của trận chung kết.

Messi đã tiến đến rất gần chức vô địch và chỉ bị chặn lại khi gặp một tuyển Đức toàn diện.

8: Số trận phải chơi hiệp phụ, sánh ngang kỷ lục tại Italy 1990.

10: Số thẻ đỏ các trọng tài phải rút ra tại World Cup năm nay.

12: Số bàn thắng được ghi từ chấm phạt đền.

12: Số HLV tham dự World Cup đã thôi việc.

16: Số đội mới chỉ kịp chơi một trận khi tuyển Anh bị loại khỏi World Cup. "Tam sư" phải nói lời chia tay khi thua cả hai trận đầu ở bảng D.

23: Số cầu thủ được HLV tuyển Hà Lan, Louis van Gaal sử dụng, tức là toàn bộ đội hình đem đến Brazil.

26: Xếp hạng của tuyển Anh trong số 32 đội tham dự World Cup, kém xa so với Đức, Argentina hay thậm chí Costa Rica, đội có mặt ở tứ kết.

30: Clint Dempsey chỉ mất 30 giây để mở tỷ số trong trận Mỹ - Ghana. Đây là bàn thắng nhanh thứ năm trong lịch sử World Cup.

32: Số bàn thắng của các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị - một kỷ lục.

43: Số tuổi của thủ môn tuyển Colombia Faryd Mondrago khi trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất thi đấu trong lịch sử World Cup.

52: Số dặm đường mà Thomas Muller đã chạy, nhiều nhất giải.

Muller có đóng góp lớn vào thành tích của Đức.

66: Olivier Giroud và Blaise Matuidi ghi bàn chỉ cách nhau 66 giây trong trận Pháp thắng Thụy Sĩ 5-2. Đây là khoảng thời gian ngắn nhất giữa hai bàn thắng tại giải năm nay.

100: Trước giải, các nhà cái đánh giá cơ hội James Rodriguez giành ngôi Vua phá lưới chỉ là 100/1 (đặt 1 ăn 100).

171: Số bàn thắng được ghi tại giải năm nay, san bằng kỷ lục tại France 1998

562: Số đường chuyền thành công của Philipp Lahm, nhiều nhất giải.
Chi Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục