Mục tiêu mới của Nguyễn Hoàng Thiên

17:45 Thứ bảy 12/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng tại Davis Cup tiếp thêm cho Nguyễn Hoàng Thiên sự tự tin trên con đường chinh phục những cột mốc mới trong sự nghiệp.

Không phải Lý Hoàng Nam mà chính Nguyễn Hoàng Thiên mới là người hùng của tuyển Davis Cup Việt Nam. Tay vợt sinh năm 1995 với phong độ xuất sắc giành trận thắng 3-2 quyết định trước Aditya Hari Sasongko (hạng 1,436 thế giới), qua đó giúp Việt Nam khuất phục Indonesia với tỷ số chung cuộc 3-2.

Chiến thắng của Hoàng Thiên khiến không ít người xúc động bởi nỗ lực vượt khó tuyệt vời. Tưởng chừng như phải bỏ cuộc giữa trận vì vọp bẻ và kiệt sức, song Hoàng Thiên đã nén đau để chơi trận đấu quật khởi nhất từ trước đến nay tại Davis Cup.

Hoàng Thiên nói: "Sasongko được đánh giá cao nhưng tôi luôn có niềm tin mình sẽ làm được cái gì đó cho quần vợt Việt Nam. Lúc kiệt sức tôi nghĩ đến gia đình, rồi đến khán giả. Một số anh chị phóng viên đi theo đoàn đến Solo, họ cầm cờ, không ngừng hô to Việt Nam, Việt Nam khiến động lực trong tôi dâng lên rất cao."

Hoàng Thiên là người hùng của tuyển Davis Cup Việt Nam. Ảnh: Nam Anh.

Trước đó, Hoàng Thiên đứng chung với Hoàng Nam từng gây chấn động lớn khi vượt qua cặp hai lần vô địch SEA Games Rungkat/ Trijati với tỷ số 3-1. Hướng đến cuộc đối đầu quan trọng với Thái Lan vào tháng Bảy tới, tay vợt 21 tuổi cho hay anh cùng đàn em sẽ cố gắng phối hợp với nhau một cách tốt nhất để hướng đến mục tiêu giành chiến thắng một lần nữa.

"Thái Lan mạnh hơn nhiều so với Indonesia. Họ có nhiều tay vợt trong top 1.000, từng tham dự ASIAD, các giải Challenger và thậm chí vô địch nhiều giải của ITF. Thế nhưng khi chưa bước vào trận thì chưa nói trước được điều gì, đặc biệt là ở nội dung đôi. Tôi và Nam sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể trước đối thủ mạnh nhất Đông Nam Á," Hoàng Thiên chia sẻ thêm.

Năm 2012 ở tuổi 17, Hoàng Thiên từng đứng hạng 1.368 thế giới. Dù vậy, do có dấu hiệu chững lại trong hai năm trở lại đây, Thiên thi đấu không thành công tại các giải các quần vợt nhà nghề nam (Men’s Futures) nên chưa có điểm nào trên bảng xếp hạng ATP.

"Mục tiêu của tôi từ đây đến cuối năm là có thứ hạng trở lại trên bảng xếp hạng ATP, nếu vào được top 1.000 thì càng tốt. Tôi vẫn còn động lực với quần vợt nên không có chuyện giải nghệ vào thời điểm này," Hoàng Thiên trả lời khi được hỏi liệu có ý định giải nghệ để tập trung vào việc học, như nhiều tờ báo đã đăng tải hay không.

Từ ngày 15/7 đến 17/7 Việt Nam sẽ có chuyến làm khách quan trọng trên sân của Thái Lan ở vòng hai. Được biết đội thắng trong cặp đấu này sẽ giành quyền dự trận quyết định tấm vé thăng hạng lên chơi ở nhóm I vào năm sau.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF), đội tuyển sẽ tập huấn trước thềm cuộc đối đầu Thái Lan, thời gian cụ thể của chuyến tập huấn sẽ được thông qua sau khi thống nhất với đơn vị chủ quản của các tay vợt.

 

Nam Anh | 17:30 12/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục