Muay – đêm trước ngày khai cuộc

14:24 Thứ năm 27/02/2014

Giải muay vô địch TPHCM mở rộng năm 2014 đã khởi tranh vào chiều qua (25/2). Bên cạnh những trận đấu hấp dẫn và quyết liệt, còn có những câu chuyện thú vị của những người võ sĩ vào đêm trước ngày khai cuộc.

Đây không phải điều gì quá đặc biệt, nhưng câu chuyện bình dị này ít người biết đến dù nó đã góp phần tạo nên một giải đấu thành công. Trước mọi giải đấu thể thao, công tác chuẩn bị là điều được các nhà tổ chức chuẩn bị đều được tiến hành kỹ càng và công phu. Với muay cũng vậy, việc ráp sàn đài chính là do các anh em võ sĩ tự tay thực hiện trước khi các trận so găng quyết liệt diễn ra.

Bữa cơm hộp lúc 0 giờ

Chiều 24/2, sau khi kết thúc buổi tập, các võ sĩ gỡ sàn đài và chờ đợi đến 21 giờ để vận chuyển các dụng cụ tại Trung tâm HL&TĐ TDTT TPHCM (Q.11) về Nhà thi đấu TDTT Rạch Miễu (Phú Nhuận). Sở dĩ phải đợi đến lúc này vì ngoài 20 giờ, các xe tải mới được phép di chuyển trong nội thành. Hơn 1 giờ sau, gần 20 võ sĩ bắt tay vào đưa dụng cụ từ xe vào nhà thi đấu. Mỗi người một công việc: dựng sàn, khuân vác gỗ, căng dây… Vất vả nhất là khi phải đưa những tấm ván nặng trịch lên sàn, ai cũng phải cố gắng dùng hết sức mới hoàn thành được sàn đấu… Những hộp cơm ăn vội, những chai nước như tiếp sức cho họ trong những giây phút làm việc như thế.

Quá 22 giờ, một vài anh em nghỉ mệt trên những tấm ván đầy mồ hôi và bụi bậm, rồi họ cứ thay phiên nhau cho đến khi xong việc một cách cẩn thận nhằm đảm bảo an toàn cho các trận đấu. Trong đêm vắng, họ tự xua tan những vất vả mệt nhọc bằng những câu chuyện vui để cùng nhau cười vang.

Võ sĩ Võ Văn Đài (Q.3) cho biết TPHCM chỉ có một đài đạt chất lượng nên hầu như các giải muay và kickboxing khi được diễn ra đều lấy sàn đài từ Trung tâm HL&TĐ TDTT TPHCM (Q.11). Đây có thể là một điều còn hạn chế đối với bộ môn này. Anh còn chia sẻ thêm: “Công việc tuy vất vả, nhưng cảm thấy vui khi các anh em cùng cố gắng làm xem như đấy chính là nhiệm vụ của bản thân mình, đôi lúc cũng có đùa giỡn nhưng đó là động lực để cho hiệu suất làm việc được tốt hơn”.

Kết thúc buổi ráp sàn đài cũng đã bước qua ngày mới, các võ sĩ nhanh chóng quay về với giấc ngủ muộn nhưng họ cảm thấy ấm lòng và vui hơn khi hoàn thành tốt khâu chuẩn bị chính cho giải đấu.

Phương Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục