MotoGP: Marc Marquez vô địch sớm mùa giải 2014

10:23 Thứ hai 13/10/2014

Mặc dù về nhì trong cuộc đua chiều nay 12-10 (giờ Việt Nam) tại Motegi, Nhật Bản, nhưng tay đua trẻ Marc Marquez đã lên ngôi vô địch, khi mùa giải MotoGP năm 2014 vẫn còn tới ba chặng chưa thi đấu, do bỏ xa các đối thủ trên bảng xếp hạng cá nhân.

Xuất phát ở vị trí thứ tư, đồng thời nhập cuộc hơi chậm so với các tay đua còn lại, nhưng ngay trong vòng đầu, Marquez nhanh chóng lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Pol Espargaro, Dani Pedrosa, Andrea Iannone để trở lại tốp dẫn đầu.

Sau chín vòng bám đuổi quyết liệt, “cậu bé thần đồng” của làng MotoGP qua mặt cả Andrea Dovizioso và tay đua “lão làng” Valentino Rossi để vươn lên vị trí thứ hai sau “kình địch” Jorge Lorenzo. Nhưng hơn hai hết, Marquez hiểu rằng, chỉ cần về nhì trong cuộc đua này là ngôi vô địch cả mùa giải sẽ về tay. Do đó, bất chấp việc Lorenzo liên tiếp dẫn đầu sau mỗi vòng, tay đua mới 21 tuổi chỉ âm thầm giữ vững vị trí, tránh tranh chấp không đáng có.

Với chiến thuật này, Marc Marquez đã hoàn thành chặng đua tại Nhật Bản ở vị trí thứ hai, sau người về nhất là Jorge Lorenzo 1,638 giây. Cán đích thứ ba là Valentino Rossi.

Từ trái qua: Marc Marquez, Jorge Lorenzo và Valentino Rossi trên bục nhận giải. (ảnh: MotoGP)

Các tay đua còn lại trong tốp nhận điểm lần lượt là Dani Pedrosa, Andrea Dovizioso, Andrea Iannone, Stefan Bradl, Pol Espargaro, Bradley Smith, Alvaro Bautista, Aleix Espargaro, Katsuyuki Nakasuga, Hiroshi Aoyama, Nicky Hayden và Hector Barbera.

Ngoài ra, trong cuộc đua hôm nay, có bốn tay đua phải bỏ cuộc, gồm: Yonny Hernandez, Karel Abraham, Danilo Petrucci và Cal Crutchlow. Trong đó, trường hợp đáng tiếc nhất là cú ngã của Yonny Hernandez ở vòng cuối cùng, khi chặng đua bước vào giai đoạn nước rút.

Với kết quả này, Marc Marquez giành thêm 20 điểm, nâng tổng thành tích ở bảng xếp hạng cá nhân lên 312 điểm, bỏ xa Valentino Rossi và Dani Pedrosa, đang cùng ở vị trí thứ hai tới gần 100 điểm. Như vậy, tay đua trẻ này đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch của mùa giải năm trước, khi ba chặng đua còn lại ở mùa giải năm nay còn chưa diễn ra.

Linh Phan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục