Một ngày trước BTV Cup 2013: Giải mã các đội khách mời

14:58 Thứ năm 24/10/2013

Như những lần tổ chức trước, BTV Cup 2013 tiếp tục thu hút được 4 đội bóng quốc tế đến từ 3 châu lục khách nhau. Ngoài Tuyển SV Hàn Quốc, 3 đội khách mời còn lại đều là những tân binh của giải.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Bangu được xem là một ẩn số đúng nghĩa. Không giống những đại diện của Brazil dự giải trước đây như Matsubara, De Caxias, Bangu ở đẳng cấp cao hơn hẳn khi đang thi đấu tại giải VĐ bang Rio de Janeiro và từng nhiều lần góp mặt tại Serie A (giải VĐ Brazil). Bangu đã 2 lần giành chức VĐ và 6 lần xếp ngôi Á quân giải VĐ bang Rio de Janeiro. Mùa 2013, Bangu chỉ cán đích ở vị trí thứ 11 chung cuộc do không thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Botafogo, Flamengo, Fluminense, Vasco da Gama. Dù chỉ thi đấu tại giải vô địch bang nhưng Bangu vẫn được đánh giá là một trong những ƯCV sáng giá cho danh hiệu vô địch.

Bangu được xem là một ẩn số đúng nghĩa.

Tân binh thứ hai là Semen Padang, nhà ĐKVĐ Indonesian Premier League. Semen Padang hiện là đội bóng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất của bóng đá Indonesia với 8 cầu thủ thuộc biên chế ĐTQG, trong đó những cái tên quen thuộc như Elie Aiboy, Titus Bonai, Jandia Eka Putra… Bên cạnh đó, hàng công của Semen Padang còn sở hữu cây săn bàn số một của giải VĐ Indonesia là Edward Junior Wilson. Trong quá khứ, Semen Padang từng vượt qua Cảng Sài Gòn ở vòng 2 Cúp C2 châu Á mùa 1993/94 và SHB Ðà Nẵng tại vòng 1/8 AFC Cup 2013.

Đại biểu duy nhất của bóng đá châu Âu, Sportiskola cũng thu hút không ít tò mò của NHM. Sportiskola hiện thi đấu tại giải hạng Nhất Hungary và từng làm quân xanh trong chuyến tập huấn hồi tháng 9 của ĐT U23 Việt Nam. Ở trận đấu diễn ra cách đây hơn 1 tháng, Sportiskola bị thầy trò Hoàng Văn Phúc đánh bại với tỷ số 6-0. Song, đó là trận đấu mà Sportiskola chỉ sử dụng các cầu thủ ở lứa U21. Do đó, không thể coi thường đội bóng có đại bản doanh tại Budapest khi lần này họ mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất.

Vị khách cuối cùng là Tuyển SV Hàn Quốc, đội bóng từng một lần xuất hiện ở BTV Cup. Năm 2008, dưới sự chỉ đạo của HLV Nam Dea Sik (người từng có thời gian làm HLV B.Bình Dương), Tuyển SV Hàn Quốc đã gây nhiều khó khăn cho các CLB Việt Nam (vào tới bán kết). Trở lại đất Thủ, Tuyển SV Hàn Quốc là đội nước ngoài đăng ký tham dự sớm nhất. Về lực lượng, Tuyển SV Hàn Quốc là nơi quy tụ của những cầu thủ thi đấu nổi bật tại U- League 2013 (giải VĐ các trường ĐH Hàn Quốc).

Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục