Monte Carlo: Khó khăn và cơ hội cho Rafa

18:35 Thứ hai 13/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu chơi thành công Nadal hoàn toàn có thể kiếm thêm một số điểm đáng kể để quay về top 4 thế giới, nhưng anh cũng phải đối diện với không ít thách thức khi rơi vào nhánh đấu khá khó.

Nadal năm ngoái chỉ đi đến tứ kết thế nên áp lực bảo vệ điểm số của anh không nhiều bằng đương kim vô địch Stan Wawrinka hay số 2 thế giới Federer. Thậm chí nếu chơi thành công anh hoàn toàn có thể trở về vị trí số 4 thế giới khi Monte Carlo khép lại.

Song có một thực tế đáng buồn là từ đầu năm đến nay phong độ của Rafa không thật sự tốt. Anh chơi 20 trân, tỉ lệ 15 thắng - 5 thua và những giải đấu có cả Djokovic, Federer, Murray thì "Vua đất nện" đều thi đấu không thành công.

Rafael Nadal. Ảnh: Internet

Danh hiệu mà Nadal có được cho đến lúc này là Buenos Aires - giải đấu ATP 250 không có sự tham dự của tay vợt nào trong top 10. Đây là thành tích tệ nhất của tay vợt 28 tuổi trong 10 năm trở lại đây.

Khó khăn cho Nadal còn đến ở kết quả bốc thăm mà BTC công bố. Theo thông lệ Rafa thường chơi cực hay mỗi khi được trở về mặt sân bụi đỏ nhưng năm nay mọi chuyện dường như khó hơn. Nhánh đấu của anh có Djokovic, nghĩa là theo lý thuyết họ sẽ phải chạm trán nhau ở bán kết. Mà trước khi hướng đến cuộc đối đầu bán kết với Nole, Nadal cần phải vượt qua John Isner ở vòng ba, kế đến là David Ferrer ở tứ kết.

Năm ngoái Nadal dù phải đối diện với những nghi ngờ nhưng đã lên ngôi Madrid và giành danh hiệu thứ chín tại Roland Garros. Việc Rafa có thể lặp lại chiến tích đó hay không vẫn còn là một dấu hỏi, ít nhất là sau khi người ta chứng kiến màn trình diễn của anh ở Monte Carlo.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục