Tại sao Napoli không phải là lựa chọn tốt cho Conte

19:54 Thứ tư 08/05/2024

TinTheThao.com.vnĐứng trước khá nhiều lựa chọn, Antonio Conte có lẽ không nên đến với đại diện miền Nam nước Ý.

Các vấn đề về tài chính

Yêu cầu mức lương rất cao của Antonio Conte chỉ là một yếu tố cản trở ông đến với Napoli. Ngay cả khi chấp nhận xuống nước, ông vẫn muốn kiếm được 6,5/7 triệu euro. Con số này gần gấp đôi so với Luciano Spalletti, Rudi Garcia và các huấn luyện viên gần đây khác của Partenopei.

Antonio Conte is facing questions over his Tottenham future - Bóng Đá

 Conte sẽ ngốn của các ông chủ khá nhiều tiền.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề chính. Tham vọng, triển vọng, chất lượng và cách xây dựng đội hình cũng như triết lý tổng thể là những trở ngại lớn hơn. Partenopei sẽ gặp khó khăn vào mùa hè này khi sẽ không có thu nhập từ Champions League. Giới chủ đội bóng giờ đang mong đợi sự ra đi của Victor Osimhen để lấy tiền xây dựng lại đội hình.

Mặt khác, Napoli hiếm khi theo đuổi những cầu thủ đã thành danh. Họ thường chọn những bản hợp đồng ở mức tiềm năng, một chiến lược rõ ràng không phù hợp với Conte. Đội bóng sẽ không thể mạnh lên bằng ngân sách chuyển nhượng chỉ 30/40 triệu euro.

Partenopei đã đem về giám đốc Giovanni Manna, một lựa chọn thú vị. Nhưng ông sẽ phải chứng minh giá trị của mình với hầu bao eo hẹp. Aurelio De Laurentiis là một ông chủ ngại chi tiêu nhưng yêu cầu rất cao, người sẽ làm gia tăng thêm những áp lực nếu Conte gặp thất bại.

Sự khác biệt trong tư duy

Việc bổ nhiệm Conte được cho sẽ nâng kỳ vọng về mức độ cạnh tranh của Napoli. Mùa giải khủng khiếp này đã khiến họ thụt lùi đi rất nhiều, và Partenopei sẽ phải tự xây dựng lại từ đầu. So sánh với những Inter Milan, AC Milan, đội bóng miền nam khó có thể giành được Scudetto hoặc thậm chí là nằm trong top 3 mùa tới. Cựu thuyền trưởng Juventus đã mất đi chút danh tiếng sau thời gian thất bại tại Tottenham Hotspur, nhưng thật khó để tưởng tượng ông sẽ kiên nhẫn với kế hoạch kéo dài nhiều năm để trở lại đỉnh cao.

Gli Azzurri nên thực tế hơn về tình trạng hiện tại, đồng thời nhắm đến các huấn luyện viên trẻ và mới nổi. Trớ trêu thay, De Laurentiis lại thích các chiến lược gia lớn tuổi để giúp đội bóng đi lên một cách từ từ. Trong số này, dường như chỉ có Maurizio Sarri được coi là thành công.

Lý do Conte từ chối hàng loạt lời mời gọi - Bóng Đá

 Conte chỉ muốn thành công ngay lập tức.

Thay đổi chiến thuật

Hơn nữa, ngay cả khi Conte quay trở lại với những sơ đồ đầu tiên của mình, 4-4-2 hoặc 4-3-3, chứ không phải đội hình 3-5-2 mà ông đã hoàn thiện, điều đó sẽ đòi hỏi một sự điều chỉnh lớn về mặt chiến thuật với Napoli. Họ đã quen với lối chơi bóng đá chủ động và mang tính cống hiến trong nhiều năm. Chiến thuật của Conte không phải lúc nào cũng thiên về phòng thủ, nhưng ngay cả khi mọi thứ đều ổn, huấn luyện viên người Ý vẫn ưu tiên thể chất và sức mạnh hơn là kỹ thuật hay tính cống hiến.

Cuối cùng, sau những gì đã xảy ra với Luciano Spalletti và Cristiano Giuntoli, những người đã rời Napoli vì đối đầu với De Laurentiis, họ cần một người đủ bình tĩnh trên băng ghế chỉ đạo. Tuy nhiên, những drama dường như cứ bám theo cựu huấn luyện viên Spurs bất cứ đội bóng nào mà ông đến. Hai cá tính lớn sẽ nhanh chóng va chạm vào nhau nếu mọi thứ không diễn ra như mong đợi.

Đăng Nguyễn | 18:56 08/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục