Mong một kỳ World Cup bình yên

17:51 Thứ hai 09/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu có một điều ước, chỉ mong World Cup 2014 sẽ là giải đấu bình yên, cả trong lẫn ngoài sân cỏ…

Chưa có một kỳ World Cup nào mà tồn tại nhiều vấn đề như Brazil 2014. Từ chuyên môn đến khâu tổ chức, những chấn thương của các ngôi sao, các sân vận động liên tục gặp sự cố, người dân nước sở tại thì biểu tình. Nhưng chừng ấy rắc rối có lẽ sẽ không làm giảm sức nóng của giải đấu lớn nhất thế giới này. Chỉ có điều, bây giờ, người ta sẽ không thể xem World Cup một cách thoải mái nhất.

Làm sao có thể thoải mái được khi họ đang ngồi trên những sân vận động liên tục gặp sự cố, dẫn đến những cái chết thương tâm của những người công nhân. Làm sao họ có thể thoải mái được khi bên ngoài sân vận động, là những đoàn người biểu tình phản đối việc tổ chức World Cup? Liệu các khán giả có thể toàn tâm toàn ý tận hưởng 90 phút lễ hội trên sân bóng?

Mong cho một kỳ World Cup không có những hình ảnh như thế này

Và cũng chưa có lúc nào, người ta lại lo ngại về vấn đề chuyên môn nhiều như hiện nay. Ở đây là bạo lực sân cỏ. Nhưng tất nhiên là không đến mức như Vleague. Điều người ta lo ở đây là các cầu thủ sẽ vào trận với tâm lí của một chiến binh, chiến binh thực thụ. Tức là sao, họ sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất và tinh thần tiêu diệt đối thủ. Họ sẽ có những pha vào bóng thô bạo đến mức triệt hạ đối phương. Đó chính là điều người ta lo ngại nhất.

Ấy là chưa kể đến nạn phân biệt chủng tộc. FIFA và UEFA tốn không biết bao nhiêu công sức để chống tệ nạn này. Nhưng dường như họ chưa thể ngăn chặn triệt để khi ở ngay những giải đấu hàng đầu thế giới, những cầu thủ da màu vẫn bị bêu riếu, đem ra làm trò cười, điển hình là Balotelli. Ai dám chắc, World Cup năm nay, nạn phân biệt chủng tộc không xảy ra?

Ngần ấy lí do kể trên, đủ khiến người ta có lí do để lo ngại cho kỳ World Cup lần này. Vì thế, chỉ mong rằng, World Cup 2014 sẽ diễn ra một cách bình yên và êm ấm. Để những tín đồ của túc cầu giáo thực sự hòa mình với trái bóng, được tắm mình trong lễ hội mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Vì World Cup, là một lẽ hội…

(Bạn đọc : Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục