Mồng 2 tết: Tuyển quần vợt nữ Việt Nam lên đường dự Fed Cup

13:47 Chủ nhật 26/01/2014

Chỉ một ngày sau thời khắc giao thừa, 6 thành viên đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Astana, Kazakhstan tham dự Vòng loại Fed Cup (Cúp quần vợt đồng đội nữ thế giới) – nhóm II khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2014.

Cùng nhóm II với Việt Nam có 12 đội tuyển quốc gia, vùng lãnh thổ khác gồm Hồng Kông, Ấn Độ, Iraq, Iran Malaysia, New Zealand, Kyrgyzstan, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri Lanka và Turkmenistan. Các đội sẽ được chia vào 4 bảng (3 bảng 3 đội và 1 bảng 4 đội). Bốn đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tham gia vòng play-off giành suất duy nhất thăng hạng lên nhóm I mùa sau. Nhóm II khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ không có đội rớt hạng.

Đào Minh Trang lần đầu tiên xa nhà ngày tết. Ảnh: T.P

Đội tuyển VN không thể mang đến Astana đội hình mạnh nhất khi tay vợt chủ lực Huỳnh Phương Đài Trang vắng mặt vì vướng chương trình học cá nhân tại Mỹ. Tay vợt Nguyễn Ái Ngọc Vân cũng đang học tại Mỹ trong khi tài năng trẻ Sĩ Bội Ngọc rút lui vì học hành căng thẳng lớp 12. Trước tình hình đó, Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) chỉ đặt mục tiêu cho đội là ở top 8.

Đội trưởng Trần Quốc Phong cho biết: “Vì không có lực lượng mạnh nhất nên chúng tôi phải tập luyện căng hơn bình thường. Thật sự, chúng tôi gần như không cảm nhận được không khí tết vì vẫn phải duy trì tập luyện ngày 2 buổi. Ngày mồng 1 tết, toàn đội mới được nghỉ một ngày để chuẩn bị hành trang lên đường vào sáng mồng 2 tết. Thời tiết tại TPHCM đang rất đẹp nhưng đến Astana, ngoài lúc thi đấu có lẽ toàn đội chỉ “trốn” trong khách sạn vì thời tiết khắc nghiệt, có khi xuống đến gần -30oC. Tuy nhiên, thầy trò chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình”.

Dù phải lên đường trong lúc nhiều người vẫn được vui không khí tết nhưng các thành viên tuyển quần vợt nữ Việt Nam tỏ ra quyết tâm cao độ. Là tay vợt nhỏ tuổi nhất đội, Đào Minh Trang (17 tuổi) cho biết: “Đây là lần đầu tôi được tham gia đội tuyển thi đấu tại Fed Cup. Tôi chưa biết mình có được thi đấu hay không nhưng vẫn nỗ lực hết sức trong các buổi tập. Dù mỗi tối phải lên lớp học văn hóa lớp 12 tại trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT TPHCM nhưng tôi vẫn vắt kiệt sức cho hai buổi tập sáng và chiều. Tôi sẽ tranh thủ ngày mồng 1 tết được nghỉ để đi thăm họ hàng trước giờ lên đường”.

Sự vắng mặt của Đài Trang khiến tay vợt 20 tuổi Huỳnh Phi Khanh (đương kim vô địch nữ quốc gia) phải đảm nhiệm vai trò chủ lực. Phi Khanh cho biết: “Đài Trang vắng mặt không khiến tôi cảm thấy áp lực. Tôi chỉ sẽ cố gắng hết sức mình. Tôi tập luyện cật lực ngày 2 buổi nên không biết Tết là gì và cũng không có kế hoạch ăn Tết sớm. Mọi chuyện hãy chờ khi chúng tôi trở về từ Astana”.

Danh sách đội tuyển quần vợt nữ VN dự Fed Cup 2014:

HLV trưởng: Nghê Phát Đạt

Đội trưởng: Trần Quốc Phong

VĐV: Trần Thị Tâm Hảo, Huỳnh Phi Khanh, Phan Thị Thanh Bình, Đào Minh Trang.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục