Môn quần vợt tại Olympic: Lại là cuộc chơi của nhà Williams?

14:09 Thứ ba 31/07/2012

London lưu giữ những kỷ niệm đẹp của Serena Williams với chức vô địch Wimbledon cách đây chưa đầy một tháng. Và bây giờ, tay vợt người Mỹ này đang thẳng tiến ở nội dung đơn nữ của Olympic London. Cả chị gái cô, Venus Williams, cũng đã mở màn ấn tượng.

Dù đã giành 14 Grand Slam, 2 lần vô địch WTA Championship, nhưng thành tích tốt nhất của Serena Williams tại Thế vận hội chỉ là lọt vào tứ kết tại Bắc Kinh cách đây 4 năm. Đó chính là động lực cực lớn để tay vợt 30 tuổi này quyết tâm giành HCV tại kỳ Olympic này. Dù chỉ được xếp hạng hạt giống số 4, nhưng rõ ràng tất cả những nhà chuyên môn đều thừa nhận rằng Serena là ứng cử viên số một.

Chị em nhà Williams đứng trước cơ hội giành HCV - Ảnh: Getty

Mùa hè này, Serena là người mang đến nỗi buồn cho nhà Radwanska. Hồi đầu tháng, cô đã chấm dứt mọi nỗ lực giành Grand Slam đầu tiên của Agnieszka Radwanska bằng chiến thắng 6-1, 5-7, 6-2 ở trận chung kết Wimbledon. Tại Olympic London, đến lượt cô em gái của Agnieszka là Urszula trở thành nạn nhân của tay vợt người Mỹ khi gác vợt chóng vánh 2-6, 3-6 ở vòng hai đơn nữ diễn ra tối qua. Càng buồn hơn cho nhà Radwanska bởi trước đó một ngày, hạt giống số 2 Agnieszka Radwanska đã bất ngờ gục ngã 5-7, 7-6 (5), 4-6 trước Julia Goerges ngay trong trận mở màn.

Trước đó, Serena đã mở màn chiến dịch chinh phục tấm HCV Olympic bằng chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-1 trước cựu số một thế giới Jelena Jankovic. Và bây giờ, đối thủ kế tiếp của cô ở vòng ba là Vera Zvonareva (13), người cũng đã từng ngấp nghé ngôi số một thế giới, và hai lần về nhì tại Grand Slam. Cô gái Nga này vừa hạ cựu vô địch Roland Garros Schiavone 6-3, 6-3 ở vòng hai.

Trái với cô em gái Serena, Venus đã từng được hưởng niềm vui chiến thắng tại Olympic, với tấm HCV ở Sydney 2000. Và tại London năm nay, cô cũng khởi đầu khá ấn tượng với chiến thắng 6-3, 6-1 trước tay vợt từng giành vị trí á quân Roland Garros 2012 Sara Errani (9). Nếu chỉ xét về thứ hạng đây là một cú sốc bởi Venus đang xếp tận hạng 69 WTA. Tuy nhiên, không ai ngạc nhiên khi Venus chiến thắng, bởi với bề dày kinh nghiệm cùng đẳng cấp đã được khẳng định, cô hoàn toàn vượt trội đối thủ.

Ở Olympic London 2012, những đối thủ đáng gờm nhất của chị em nhà Williams là Azarenka, Sharapova và Kvitova. Cả ba tay vợt này đều đã mở màn suôn sẻ tại TVH, trong đó Kvitova cũng đã ghi tên mình vào vòng ba sau chiến thắng 7-5, 2-6, 6-1 trước Shuai Peng. Hai tay vợt khác cũng sớm vượt qua vòng hai là Ivanovic (11) và Hantuchova.

Tối qua, nội dung đơn nam cũng đã diễn ra vòng 2 với không nhiều bất ngờ. Federer (1) nhẹ nhàng hạ Benneteau 6-2, 6-2 và sẽ gặp Istomin ở lượt kế tiếp, trong khi Del Potro (8) hạ Andrea Seppi 6-3, 7-6 (2). Tối nay, niềm hy vọng chủ nhà Andy Murray (4) mới đánh muộn vòng 2, gặp Nieminen của Phần Lan.

P.Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục