Mexico: Sự nghiệt ngã của số phận

04:35 Thứ hai 30/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mexico đã dừng bước một cách đầy cay đắng ở những phút cuối trước “Cơn lốc màu da cam”. Dù chơi khá tốt và kiên cường trước một Hà Lan hùng mạnh nhưng vẫn không thể thoát khỏi thất bại. Thêm một lần nữa, số phận lại ngoảnh mặt với người Mexico.

Cuộc thư hùng của hai đại diện đến từ Châu Âu và Châu Mỹ cuối cùng cũng phân định được kết quả. Hà Lan đã giành vé vào vòng tứ kết theo một kịch bản đầy kịch tính đến những giây phút cuối. Người thắng kẻ bại, Mexico dường như cảm nhận được sự cay đắng mà số phận đã mang lại cho họ. Có lẽ, tất cả chỉ là định mệnh. Người Hà Lan đã thắng bằng những khoảnh khắc kì diệu của Snejder và Arjen Robben.

Mexico đã có trận đấu hay, nhưng cuối cùng họ lại thất bại đầy uất nghẹn. Ảnh Getty

Mexico ở World Cup 2014 là một Mexico có lối chơi dựa trên hàng thủ chắc chắn. Điều đó được thể hiện qua con số lọt lướt duy nhất 1 bàn ở vòng đấu bảng. Hàng công của họ là những cái tên giàu tốc độ như Dos Santos, Peralta hay Hernandez. Bước vào trận đấu với đội bóng có hàng công khủng khiếp là Hà Lan. Người hâm mộ chờ đợi cơn lốc có thổi bay được bức tường thành vững chãi này không.

Xét một cách tổng thể, Mexico đã chơi sòng phẳng với Hà Lan. Thậm chí, họ là đội chơi lấn lướt hơn, cầm bóng nhiều hơn và có sự chủ động cần thiết. Thời tiết tại Brasil là một bất lợi rất lớn cho đội bóng đến từ Châu Âu. Người Mexico hiểu được điều đó và họ đã triển khai những đường bóng đầy tốc độ. Thể lực, sức mạnh của các tiền vệ bên phía Mexico luôn giành chiến thắng. Hàng phòng ngự Mexico dưới sự chỉ huy của Rafael Marquez thật sự rất vững chắc. Người nhện Ochoa vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời khi liên tục có nhiều pha cản phá xuất sắc. Van Persie hay Robben đều bị bắt chết trong phần lớn thời gian thi đấu.

Trong buổi chiều đầy nắng nóng của SVĐ Estadio Castelao, Mexico đã chơi một trận đấu đầy quả cảm. Họ đã dẫn trước ở phút 48 nhờ khoảnh khắc thần sầu của Dos Santos. Những cổ động viên, người hâm mộ yêu mến Mexico đã mơ về viễn cảnh tươi sáng nhất khi nhìn vào thế trận trên sân. Mexico không cho thấy chút sợ sệt hay lép vế trước những đợt tấn công ào ạt bên phía Hà Lan. Họ bình tĩnh hóa giải tất cả. Ở cái tuổi 35, Rafeal Marquez chơi bóng đầy kinh nghiệm và hiệu quả. Đẳng cấp không đi cùng với tuổi tác. Marquez và Ochoa như làm nản lòng các chân sút bên phía Hà Lan từ Van Persie đến Robben.

Dưới sân, các cầu thủ Mexico cháy hết mình trong từng đường bóng. Trên khán đài, làn sóng cổ động viên đầy màu sắc và sôi động luân phiên nhau cổ vũ. Tưởng rằng, Mexico đã ở rất gần với cơ hội vào tứ kết. Thiên đường chỉ còn cách họ không xa thì bổng chốc trong giây lát đã biến thành địa ngục.

Lần lượt Wesley Snejder rồi Hunterlaar ghi liên tiếp 2 bàn trong 5 phút cuối trận đưa Hà Lan từ cõi chết trở về. Mexico thật sự sốc. Họ đã chơi đầy cố gắng trong phần lớn thời gian trận đấu, đã ghi bàn dẫn trước. Nhưng rồi, số phận vẫn không mỉm cười với chính họ. Những ai yêu mến hay không thích Mexico, nếu theo dõi suốt cả trận đấu, có lẽ cũng cảm nhận được sự khắc nghiệt của số phận. Có chăng đó chỉ là định mệnh. Người Mexico đã thua theo một kịch bản quá kịch tính, quá bất ngờ và quá nhanh.

Những cổ động viên của họ đã khóc. Các cầu thủ trên sân cũng khóc rất nhiều. Thất bại trong bóng đá là chuyện thường tình. Mexico thua cũng không phải điều gì quá bất ngờ nhưng cái cách họ thua khiến cho nhiều người cảm thấy nuối tiếc.

Bóng đá là cuộc chơi đầy ắp sự may rủi. Và với người Mexico, có lẽ họ cũng hiểu được phần nào sự nghiệt ngã của số phận.

(Bạn đọc: Út Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục