Mesut Oezil và World Cup 2014, vì đâu lại sa sút?

23:50 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mesut Oezil từng là tài năng bậc nhất trong đội hình tuyển Đức, tuy nhiên tại World Cup năm nay, những gì anh để lại chỉ là màn trình diễn nhạt nhòa trong mắt NHM.

Còn nhớ cách đây 4 năm, tại World Cup 2010, Oezil là trung tâm và là trụ cột của đội tuyển Đức, anh chính là cầu thủ có tầm ảnh hưởng đáng kể nhất trong lối chơi của Cỗ xe tăng. Những đóng góp của Oezil khi đó là không thể bàn cãi khi là người ghi bàn vào lưới Ghana, qua đó giành lấy chiếc vé vào vòng 16 đội.

Ở vòng đấu loại trực tiếp, Oezil đã khiến Gareth Barry phải hụt hơi và cũng là người phá tan sơ đồ 4-4-2 của Fabio Capello, đồng thời là nguồn cảm hứng giúp Đức hạ gục tuyển Anh với tỷ số 4-1. Nói không ngoa khi chính Oezil là người để lại ấn tượng nhất trong màu áo Đức tại World Cup 2010.

Oezil từng là trụ cột của Đức tại World Cup 2010. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, World Cup 2014 lại chứng kiến một Oezil chỉ mang lại sự thất vọng. Trong những trận đấu vừa qua, anh hoàn toàn lép vế trước đồng nghiệp tại khu trung tuyến như Mario Goetze hay Toni Kroos. Không những vậy, trong vai trò người kiến tạo, anh cũng không còn được xuất sắc khi đến hiện tại vẫn chưa có một đường chuyền thành bàn nào cho đồng đội.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, sự sa sút của Oezil tại World Cup năm nay có rất nhiều lý do mà điển hình là việc anh không còn giữ được vị trí tiền vệ trung tâm mà phải chơi dạt sang hai cánh khiến khả năng cầm trịch trận đấu của anh cũng theo đó mà tan biến.

Ngoài ra, Oezil đang thiếu đi những đối tác thích hợp tại tuyển Đức. Trong màu áo Arsenal, khoảng thời gian anh chơi bùng nổ nhất chính là khi Aaron Ramsey chơi hay nhất với những pha di chuyển vào vòng cấm sau đó nhận bóng từ đôi chân ma thuật của Oezil trước khi kết liễu đối phương. Thêm nữa, Oezil cũng rất thích hợp với những đối tác sở hữu tốc độ như Theo Walcott.

Trước khi World Cup diễn ra, Marco Reus được xem là đối tác rất thích hợp cho Oezil khi anh là mẫu cầu thủ thiên về tốc độ. Tuy nhiên, Reus đã không thể đến Brazil vì chấn thương. Một khi thiếu đối tác ăn ý và phải chơi ở vị trí không phải sở trường của mình, những gì mà NHM nhận thấy ở Mesut Oezil tại World Cup năm nay, âu cũng là điều tất yếu.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục