Messi ẵm cúp, nhưng chiếc cúp này lạ lắm!

07:04 Thứ hai 19/12/2022

TinTheThao.com.vnSau bao nhiêu nỗ lực, Lionel Messi cuối cùng đã cùng các đồng đội chinh phục thành công chiếc cúp vàng World Cup.

 

Trước lễ trao giải Quả bóng vàng tại Zurich năm 2016, một phóng viên đã hỏi Lionel Messi: "Anh mong muốn 5 QBV hay 1 chức vô địch World Cup?"

Chân sút của Barca thời điểm ấy trả lời: "Đó là một câu hỏi rất khó. Nhưng nếu phải chọn tôi muốn vô địch World Cup hơn là có được 5 quả bóng vàng. Với tôi thành tích của đội tuyển quốc gia luôn luôn quan trọng hơn thành tích cá nhân".

Cách đó 2 năm, Messi và các đồng đội đã đụng độ người Đức trong trận Chung kết World Cup. Tuy nhiên, đại diện Nam Mỹ đã gục ngã trong hiệp phụ với cú dứt điểm xuất thần của Mario Gotze. 

Messi ẵm cúp, nhưng cúp này lạ lắm! - Bóng Đá

 Khoảnh khắc khiến NHM Argentina đau lòng vào năm 2014.

Khoảnh khắc Messi buồn bã lướt ngang chiếc cúp vàng khi nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu" hẳn còn ám ảnh nhiều NHM Argentina. 

Như đã nói, Messi từng nhận rất nhiều cúp trong sự nghiệp. Rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ được Messi chinh phục trong gần hai thập kỷ chơi bóng. Tuy nhiên, chiếc cúp vàng thế giới như một định mệnh, vẫn lẫn trốn El Pulga.

Đêm qua là lần thứ hai Messi có cơ hội được đá trận Chung kết World Cup. Anh đã già đi 8 tuổi so với đêm ở Maracana huyền ảo. Nhiều người tin rằng, đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Messi. Điều này đồng nghĩa, nếu không thể nâng cúp vàng, Messi sẽ như Ronaldo, mãi mãi không thể vô địch World Cup trên tư cách cầu thủ. 

Nhiều người nói đùa vào khoảnh khắc Gonzalo Montiel sút tung lưới tuyển Pháp, khép lại chiến thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu, Cristiano Ronaldo sẽ thi đấu đến năm 70 tuổi hòng cân bằng thành tích vô địch World Cup của Messi. 

Nói thế để thấy, chức vô địch này quan trọng đến nhường nào với cá nhân Messi. Argentina với một thế hệ trẻ trung như hiện tại, hoàn toàn có thể có cơ hội ở các kỳ World Cup tiếp theo, nhưng với Messi, Qatar 2022 là sàn diễn cuối cùng. Chỉ những người lạc quan tếu mới nghĩ rằng Messi, ở tuổi 39, sẽ chơi bóng cho Argentina tại World Cup 2026.

Mặt khác, World Cup 2022 là lần đầu tiên người ta không thấy huyền thoại Diego Maradona đến sân cổ vũ Argentina ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chính điều này cũng có thể là một phần động lực khiến tập thể Argentina nói chung và Messi nói riêng có một hành trình kỳ ảo. 

Messi ẵm cúp, nhưng cúp này lạ lắm! - Bóng Đá

 Quốc vương Tamim Bin Hamad choàng chiếc áo Beshth cho Messi.

Người ta đã nói về việc Argentina có thể bị loại ngay từ vòng bảng sau trận thua Ả Rập Xê Út. Nhưng sau từng trận, Argentina lại chơi tiến bộ hơn. Messi bỏ túi 7 bàn thắng, trong đó có cú đúp trong trận Chung kết. Khi Messi không ghi bàn (như trận gặp Ba Lan), những người em của anh đã biết cách tỏa sáng.

Trước đây, Messi cứ hễ qua giai đoạn vòng bảng World Cup là im tiếng, lần này, có đến 5 pha lập công của anh đến từ các trận đấu loại trực tiếp. 

Có một Messi lạ lẫm ở Qatar. Chiếc cúp hôm nay anh ẵm cũng thật lạ! Làm gì có chiếc cúp nào trước đây, Messi được nâng cùng với chiến bào của một vị vua như vậy!

Ngọa Long | 06:06 19/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục