McIlroy và Donald bị cắt loại ở US Open

11:28 Thứ bảy 16/06/2012

Hai golf thủ hàng đầu thế giới không thể khắc phục hậu quả của vòng một và buộc phải sớm dừng cuộc chơi ở giải major thứ hai của năm 2012.

Trong ngày thi đấu thứ hai, Rory McIlroy – số hai thế giới và là nhà vô địch US Open năm ngoái – sử dụng 73 gậy (so với par-70). Tổng cộng, sau hai ngày anh thừa 10 gậy. Đương kim số một thế giới Luke Donald cũng chẳng khá khẩm hơn khi đánh quá 2 gậy 72 hôm qua, và cũng phải dừng bước với 11 gậy dương sau hai vòng đấu.

McIlroy liên tục gặp chuyện ở những giải đấu lớn gần đây.

Tại US Open, các golf thủ bị cắt loại sau một nửa chặng đường nếu không nằm trong Top 60 và thừa từ 8 gậy trở lên.

McIlroy từng giành chiến thắng vang dội với 16 gậy âm – bỏ xa người về nhì 8 gậy - tại Congressional có mưa nhẹ và ẩm ướt cách đây 12 tháng. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết ổn định ở Olympic Club tuần này, golf thủ 23 tuổi lại thi đấu dở tệ.

Ngôi sao người Bắc Ireland, người chơi chung nhóm với Donald và số ba thế giới Lee Westwood, giành 2 birdie nhưng mắc 5 bogey.

"Đây là một sân rất khó chơi, và bạn sẽ bị trừng phạt nếu như đánh bóng lệch hướng hoặc không đúng khoảng cách", McIlroy - lần thứ ba bị cắt loại khỏi giải đấu lớn trong năm nay - chia sẻ. "Thi đấu ở đây, bạn phải thực sự xuất sắc và chính xác, nếu không sẽ phải lĩnh hậu quả ngay lập tức. Đây là kiểu sân không phải tuần nào chúng tôi cũng được chơi".

"Chúng tôi không có thói quen đánh bóng xuống rìa green rồi chờ nó trôi xuống. Đó là một ví dụ cho bạn thấy sự khác biệt của sân đấu này. Đúng là muốn có kết quả tốt bạn phải điều chỉnh lối chơi khi đến đây, nhưng thật đáng tiếc khi đó là điều tôi không làm được hai ngày qua".

Trước khi bước vào giải đấu ở San Francisco, Donald cũng được xem là một tỏng những ứng viên nặng ký. Anh đang có phong độ tốt, nên đã giành 6 chức vô địch trong 15 tháng qua. Tuy nhiên, một lần nữa ngôi vị số một thế giới của Donald lại bị "nghi ngờ" khi anh lại thất bại anh chóng trên con đường tìm danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. Hôm qua thành tích của anh là 3 birdie xen lẫn 5 bogey.

"Hôm nay tôi đã chơi tốt hơn một chút, nhưng đó chỉ là một điều an ủi nhỏ nhoi", anh nói. "Tôi nghĩ có thể mình đã hỏng đến 9 cú đẩy trong khoảng 2 mét hôm qua, và không hề có cảm giác khi thi đấu trên green, không đọc được đường bóng và xác định đúng tốc độ".

Tháng tới Donald sẽ trở lại Anh để tìm cơ hội khác ở giải Open - giải major thứ ba trong năm. Nhưng, thực tế là trong 11 lần tham dự trước đây, anh mới một lần kết thúc trong Top 10.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục