McIlroy tiếp tục tung hoành

12:26 Thứ hai 10/09/2012

Golf thủ số một thế giới đang thể hiện một phong độ chói ngời. Hôm qua anh đăng quang ở BMW Championship để có chức vô địch Tour thứ 3 trong 4 giải gần đây.

McIlroy đang trỗi dậy sau khởi đầu bết bát mùa này.

Rory McIlroy kết thúc với thành tích 20 gậy âm, ít hơn 2 gậy so với bộ đôi cùng về nhì là Lee Westwood và Phil Mickelson. Cựu golf thủ số một thế giới Tiger Woods chia sẻ vị trí thứ ba với người đồng hương Mỹ Robert Garrigus, với 17 gậy âm.

Ở vòng đấu cuối cùng, Vijay Singh có lẽ là người cảm thấy tiếc nuối nhất khi đã bỏ lỡ thời cơ giành danh hiệu đầu tiên ở Tour kể từ năm 2008. Một gậy đánh quá tiêu chuẩn hôm qua đủ thổi bay vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng anh có được sau ngày thi đấu thứ 3. Chung cuộc anh chỉ đứng thứ 8 với 15 gậy âm.
 
Nhưng Singh không cần tự trách mình, bởi McIlroy quá mạnh vào lúc này. Với sự kết hợp hoàn hảo của những cú phát bóng dài và thẳng, cộng với sự tự tin và chính xác trên green, golf thủ 23 hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và kết thúc ngày thi đấu cuối cùng với 5 gậy âm 67.
 
Chức vô địch BMW Championship lần này là chiến thắng thứ 4 của McIlroy trong năm 2012, sau Honda Classic, PGA Championship (giải major) và Deutsche Bank Championship. Đây cũng là giải thứ 7 trong năm nay anh kết thúc trong Top 3.
 
Những thành tích trên hoàn toàn trái ngược với phong độ của McIlroy hồi đầu mùa - nơi anh bị cắt loại 3 trong 4 giải, trong đó có US Open.
 
"Trước đây tôi luôn tự nhủ rằng nếu chơi với đúng khả năng tôi sẽ giành được thật nhiều chiến thắng, nhưng tôi không nghĩ mọi thứ lại đến nhanh đến vậy. Tôi đang trải qua một giai đoạn tuyệt vời và điều duy nhất tôi muốn lúc này là duy trì nó lâu dài hết mức có thể", McIlroy nói.
 
Nhờ chiến thắng ở Deutsche Bank Championship cách đây 2 tuần, McIlroy từ vị trí thứ 4 trước đó đã leo lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng FedEx Cup. Kết hợp với chức vô địch BMW Championship lần này, anh hoàn toàn có khả năng trở thành golf thủ trẻ nhất giành chiếc Cup FedEx ở tuổi 23.

FedEx Cup là hệ thống của cuộc chơi play-off trải dài 5 tuần qua 4 giải đấu lớn gồm Barclays, Deutsche Bank Championship, BMW Championship và kết thúc bằng TOUR Championship. Từ 125 golf thủ, lấy theo thứ tự từ trên xuống, sẽ cắt giảm dần còn 30 người cuối cùng tham dự TOUR Championship. Nhà vô địch sẽ bỏ túi khoản thưởng trị giá 10 triệu đô-la.

Chung kết năm nay diễn ra vào ngày 20/9, vẫn trên sân Eastlake ở Atlanta, Georgia (Mỹ) như truyền thống.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục